Vắng Messi, Barcelona thua trận giao hữu với Napoli

03:02 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) – Barcelona và Napoli bước vào thi đấu giao hữu trên sân trung lập Stade de Geneve (Thụy Sĩ) với mục tiêu thử nghiệm đội hình. Ngôi sao sáng nhất Lionel Messi không có mặt, Barca không thể ghi bàn và tệ hơn là còn bị thủng lưới.

Nhân tố đang chú ý bên phía ‘Gã khổng lồ’ Barcelona là hai tân binh Ivan Rakitic và thủ môn Bravo, trong khi nhân tố trẻ Munir El Haddadi cũng được kì vọng khi có tên trong đội hình xuất phát của tân HLV Enrique.

Thủ môn Bravo thi đấu rất tốt trong hiệp một

Do thiếu vắng Messi trên hàng công (không được đăng kí thi đấu), Barcelona đã không có được sức mạnh cần thiết ở tuyến trên. Tuyến giữa của đội bóng Tây Ban Nha cũng không tạo đủ liên kết khi Rakitic chưa thực sự để lại dấu ấn. Rất may trong tình thế đó, thủ môn Bravo đã chứng tỏ khả năng trước đòn phản công của Napoli, khi cản phá tốt ở các phút 13, 29 và 41.

Kết thúc hiệp một, tỉ số là hòa 0-0. Sang đầu hiệp hai, Napoli thay một loạt 3 cầu thủ, đáng chú ý có tiền đạo Michu được tung vào sân. Nhưng diễn biến trên sân vẫn không khác hiệp một là bao. Phút 60, Barca rút gần hết các trụ cột như Pique, Iniesta, Busquets, Alba, Rakitic ra nghỉ để thay bằng các cầu thủ trẻ.

Thiếu Messi, Neymar và Suarez, hàng công Barca tịt ngòi trước Napoli

Phút 75, đến lượt Napoli cũng rút những quân bài chủ chốt như Hamsik và Callejon. Lúc này gần như chỉ còn là đội hình B của hai đội bóng đang thi đấu, không có dấu hiệu cho thấy quyết tâm thắng trận. Những tưởng tỉ số hòa 0-0 tẻ nhạt sẽ diễn ra nhưng đã có bất ngờ…

Phút 80, Dzemaili ngẫu hứng tung cú sút từ xa, bóng đi tầm cao, với lực khá, trong tầm kiểm soát của thủ thành Bravo. Nhưng tân binh được thay Ter Stegen bắt chính lại lưỡng lự đấm bóng hay bắt gọn khiến bóng tuột tay, tỉ số được mở 1-0 cho Napoli. Màn thể hiện rất tốt trong hiệp một của Claudio Bravo đã tan tành sau pha xử lí ngớ ngẩn.

Những phút cuối, không có đội nào trội hơn và tỉ số chung cuộc 1-0 được giữ nguyên. Napoli giành phần thắng có chút may mắn còn Barcelona sẽ phải nhanh chóng tìm ra phương án tối ưu ráp nối đội hình cũ và mới. Đặc biệt, vị trí trong khung gỗ thời hậu Valdes sẽ càng được soi kĩ sau sai lầm của Bravo.

Đội hình ra sân:

Napoli: Rafael; Maggio, Albiol, Koulibaly, Britos; Gargano, Jorginho; Callejon, Hamsik, Insigne, Duvan

Barcelona: Bravo; Montoya, Pique, Bartra, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Rafinha, Munir, Pedro

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục