Văn Toàn, Tuấn Anh vô địch và niềm an ủi của bầu Đức

09:51 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnBầu Đức có sẽ cảm thấy an ủi khi chứng kiến những 'đứa con' của mình thành công trong sự nghiệp khi rời xa mái nhà HAGL.

Vào ngày 25/06 vừa qua, những đứa con của HAGL ngày nào gồm Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh hay Nguyễn Phong Hồng Duy đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi tại V.League trong màu áo Nam Định, điều mà họ chưa bao giờ làm được suốt quãng thời gian thi đấu tại Phố Núi. Khi nói về đội bóng cũ ở ngày hội trên sân Thiên Trường, tiền đạo gốc Hải Dương vẫn cảm thấy ngẹn ngào. Anh cho biết: "Tôi tiếc khi chưa có cơ hội vô địch với Hoàng Anh Gia Lai. Tôi gắn bó với HAGL rất lâu rồi và gần với thành công nào đó. Khi tôi đạt thành công ở đây rồi, cả cuộc đời này tôi không quên được những tiếc nuối ở HAGL".

Ở mùa giải vừa qua, Nguyễn Văn Toàn là nhân tố quan trọng có đóng góp lớn cho hành trình vô địch của CLB Nam Định. Anh ra sân 24 trận và ghi được 5 bàn thắng. Trong khi đó, Nguyễn Phong Hồng Duy cũng góp mặt 24 trận còn Nguyễn Tuấn Anh được đội chủ sân Thiên Trường mượn về từ HAGL và chơi khá ổn định. Có thể nói, khi rời xa vòng tay của bầu Đức, những đứa con tại Phố Núi ngày nào đã thật sự ghi dấu ấn trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy có lần đầu vô địch V.League.

Ngoài Văn Toàn, Tuấn Anh hay Hồng Duy, một đứa con khác của HAGL là Vũ Văn Thanh cũng đã có cho minh danh hiệu vô địch V.League trong màu áo CAHN ở mùa giải trước. Có thể nói, thành công đã đến khi thế hệ dream team ngày nào rời xa Phố Núi.

Cần phải nhắc lại, những cái tên nói trên cùng với Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường chính là 6 nhân tố thuộc Học viện khóa I của HAGL, được bầu Đức dày công đào tạo và trình làng V.League từ năm 2015. Dẫu vậy, trong suốt những năm tháng tại Phố Núi, họ gần như "dành cả thanh xuân để trụ hạng" (theo cách nói của Trần Minh Vương), còn mùa giải thành công nhất là năm 2021 khi đội chỉ sân Pleiku liên tục dẫn đầu lại bị hủy do COVID 19. Để rồi, thành công chỉ đến từ những đứa con nhà bầu Đức rời xa chính nơi đã đào tạo ra mình.

Bầu Đức chắc sẽ cảm thấy an ủi khi chứng kiến thành công của những 'đứa con' của mình.

Chứng kiến thành công của Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy hay Văn Thanh có lẽ ông bầu Đoàn Nguyên Đức sẽ có chút chạnh lòng khi những đứa con của mình không thể cùng HAGL nâng cao chức vô địch. Chính Nguyễn Văn Toàn cũng thừa nhận điều đó trong phát biểu của mình. Nhưng ngược lại, vị doanh nhân gốc Bình Định cũng được an ủi khi chứng kiến sự thành công của những báu vật do chính ông đào tạo.

Di sản của HAGL có thể không thành công tại Phố Núi nhưng lại là những nhân tố thật sự chất lượng của bóng đá Việt Nam và bầu Đức sẽ tự hào vì điều đó. Giờ đây, đội chủ sân Pleiku đang vất vả trong cuộc chiến tránh tấm vé phải đá play-off. Những nếu vượt qua nó và trụ hạng thành công, niềm vui của bầu Đức sẽ tăng lên gấp bội.

HAGL sẽ làm lại từ mùa giải sang năm. Với tiềm lực tài chính tốt khi có nguồn tài trợ mới, vinh quang có lẽ sẽ đến với họ trong tương lai không xa.

Danh Nguyễn | 09:51 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục