Ván tennis trên sân Vinh

14:00 Thứ hai 20/01/2014

Có 2 điều đáng chú ý trong trận thắng đậm của SLNA trên sân Vinh: Một là sức mạnh của đội chủ nhà và hai là sự non nớt của tân binh QNK Quảng Nam. Nó cho thấy sự khắc nghiệt của V-League mùa bóng này.

Không hiểu vì lý do gì mà HLV Vũ Quang Bảo lại chọi đôi công với SLNA. Phải chăng, thất bại tối thiểu của Than Quảng Ninh ở vòng 1 trước SLNA đã khiến ông Bảo tưởng rằng có thể buộc đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng phải bất ngờ nếu như ông mở trận địa tấn công ngay từ đầu?

Trên thực tế, nếu không có kiểu đá hồn nhiên ấy của QNK Quảng Nam thì SLNA cũng không thể thắng đậm đến vậy. Trong hiệp một, dù bị dẫn bàn trước từ rất sớm, Quảng Nam vẫn có thời gian kiểm soát bóng ngang ngửa với chủ nhà, họ thậm chí còn có số lần tấn công nhiều hơn đối phương. Có thể nói, thất bại nặng nề đến 1-6 có phần sai lầm về chiến thuật của ông Vũ Quang Bảo, một người xứ Nghệ tha hương từ năm 2008 đến nay.

Phi Sơn (trái) đẩy bóng thoát qua khỏi sự truy cản của hậu vệ QNK Quảng Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Tuy nhiên, ở góc độ khác, có thể nói SLNA đã thể hiện được sức mạnh của một trong những ứng viên. Thật ra, đội của ông Nguyễn Hữu Thắng chưa đến mức được xếp hàng vào nhóm “tứ đại gia” tranh đua vô địch sau khi một loạt trụ cột ra đi. Có lẽ vì thế, sau khởi đầu khá bình thường ở vòng 1, SLNA tận dụng ưu thế sân Vinh để cất lên tiếng gầm của một kẻ thách thức có trọng lượng.

Thế nhưng, như đã nói ở trên, sự hồn nhiên của QNK Quảng Nam là lý do quan trọng để SLNA có thể phô diễn sức mạnh của mình chứ dựa trên diễn biến trận đấu, đội của ông Nguyễn Hữu Thắng vẫn có không ít trục trặc trong cách vận hành đấu pháp. Vai trò của Lê Công Vinh vẫn chưa phát huy tác dụng tối đa ngoài việc anh có bàn thắng thứ 100 cho mình để đi vào lịch sử V-League.

Có thể nói, bất chấp ván tennis ở sân Vinh, vòng 2 vẫn ghi nhận sự khác biệt mà HN T&T tạo ra. Nếu như SLNA chỉ vượt qua 2 đội tân binh thì nhà vô địch lại thể hiện được sự thuyết phục khi đánh bại 2 ứng viên khác.

Người ta đã tưởng HN T&T bị “đối xử bất công” khi đá 3 vòng đầu tiên đều gặp các đội danh tiếng nhưng thực tế cho thấy chính vì điều đó, những giá trị làm nên tên tuổi của họ càng được khẳng định. Cái uy lực đó, hiện tại không đội nào ở Việt Nam làm được.

Trong khi đó, dù để thua Thanh Hóa nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không đánh mất hình bóng ứng viên của mình. Bàn thua duy nhất ở giây cuối và từ cú đá phạt không thể cản phá ấy chẳng thể phủ nhận được việc SHB Đà Nẵng chơi khá tốt trước thời điểm nghiệt ngã. Nói cho cùng, thua một ứng viên như Thanh Hóa theo cách như vậy, không có gì phải xấu hổ.

Và tại vòng 2 này, cũng dễ thấy sự non nớt của các tân binh V-League. Bất ngờ của Than Quảng Ninh tạo ra tại Ninh Bình được giới quan sát cho rằng, do lỗi cùa đội chủ nhà nhiều hơn. Đấy là một trận thua “có vấn đề”, rất bình thường đối với một đội bóng… luôn “có vấn đề” như V.Ninh Bình.

Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục