Văn Quyết và nỗi ám ảnh kéo dài 7 năm

16:13 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo Nguyễn Văn Quyết được kỳ vọng có thể ghi bàn trở lại trong màu áo tuyển Việt Nam ở cuộc chạm trán Ấn Độ.

Là một trong những chân sút nội xuất sắc nhất V-League trong thập kỷ qua, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết có thể được xem là một trong những huyền thoại đương đại của CLB Hà Nội FC, góp công giúp đại diện Thủ đô chinh phục không ít vinh quang trong nước.

Dù vậy, khi lên tuyển Việt Nam, đó lại là một câu chuyện khác với chân sút sinh năm 1991. Trải qua nhiều đời HLV, từ Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng, Park Hang-seo hay Philippe Troussier, Văn Quyết đều không thể hiện được phong độ như mong đợi và nhiều lần bị ngó lơ trong danh sách triệu tập.

Văn Quyết luôn thể hiện sự nghiêm túc trên sân tập. Ảnh: VFF.

Giờ đây, khi được HLV Kim Sang-sik trao niềm tin, thủ quân Hà Nội FC cần nỗ lực nắm bắt và ghi bàn trở lại trong màu áo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, có một thống kê có thể gây ám ảnh cho Văn Quyết, đó là đã 7 năm trôi qua, anh chưa một lần lập công cho "Những chiến binh Sao vàng".

Lần gần nhất tiền đạo 33 tuổi ghi bàn đã từ ngày 10/10/2017, khi tuyển Việt Nam hạ gục Campuchia 5-0 ở vòng loại Asian Cup 2019. Do đó, Văn Quyết cần nhanh chóng chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi này để khẳng định niềm tin mà HLV Kim Sang-sik trao cho anh là hoàn toàn đúng đắn.

Phi Yến | 16:13 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục