Văn Quyết ngả bàn đèn, Hà Nội T&T “chơi tennis” ở Long An

22:48 Thứ sáu 28/03/2014

Trong màn trình diễn chói sáng của hàng công, Hà Nội T&T đã dễ dàng đè bẹp ĐTLA với tỉ số 6-1. Trong đó, đáng chú ý có pha ghi bàn theo phong cách “xe đạp chổng ngược” của Văn Quyết.

Với 12 điểm trong tay, Nhà ĐKVĐ Hà Nội T&T chỉ xếp thứ 4 trên BXH trước vòng đấu thứ 10, kém 10 điểm so với đội đầu bảng Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong tay đội bóng thủ đô vẫn còn 2 trận chưa đấu. Nếu thắng trong trận đấu sớm với ĐTLA, Hà Nội T&T sẽ vươn lên vị trí thứ 2. Trên tinh thần đó, thầy trò Phan Thanh Hùng đã không cho đội bóng miền Tây cơ hội giành điểm ở sân nhà.

Đại thắng ĐTLA, Hà Nội T&T đã leo lên vị trí thứ 2

Thực tế, trong nỗ lực giành điểm để trụ hạng, ĐTLA đã nhập cuộc khá tốt. Trong 45 phút đầu tiên, họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng cái tệ của “Gạch” lại nằm ở hàng công khi Huỳnh Tấn Tài, Hoài Nam, Tài Em và Danny không một lần dứt điểm thành công. Trong khi đẩy cao đội hình tấn công, ĐTLA đã bộc lộ quá nhiều kẽ hở ở hàng thủ. Rất may cho thầy trò Ngô Quang Sang là ở hiệp đấu thứ nhất, Hà Nội T&T không thể tận dụng cơ hội.

Tuy vậy, ở hiệp đấu thứ 2, tình thế đã thay đổi chóng vánh. Trong ngày thi đấu thăng hoa của cặp song sát Samson – Gonzalo, đội bóng thủ đô đã dễ dàng tạo ra cơn mưa bàn thắng ngay tại sân Long An.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, Samson đã khai thông thế bế tắc với cú dứt điểm cận thành. Bàn thắng đó đã mang lại sự hưng phấn rất lớn cho thầy trò Phan Thanh Hùng. Trong thế trận đôi công, Hà Nội T&T đã dễ dàng nhấn chìm ĐTLA nhờ sự khác biệt của hàng công. Chỉ trong 4 phút (từ phút 67 tới 70), Gonzalo đã có 2 bàn thắng dựa vào ưu thế sở trường (tì đè dứt điểm và đánh đầu).

3 bàn thua chóng vánh đã đánh gục tinh thần thi đấu của ĐTLA. Hệ quả, vào phút 81, Hà Nội T&T đã có bàn thắng thứ 4 do công của Samson. Mãi tới phút 85, đội bóng miền Tây mới ghi được bàn thắng danh dự nhờ cú đánh đầu của Junior.

Tuy nhiên, pha lập công đó chẳng giúp ĐTLA thoát khỏi thất bại nặng nề bởi trong 3 phút bù giờ, Hà Nội T&T đã có liên tiếp 2 bàn thắng. Trong đó, đáng chú ý có pha dứt điểm ghi bàn theo phong cách “xe đạp chổng ngược” của Văn Quyết. Bàn còn lại được ghi bởi Samson, người đã hoàn tất cú hat-trick ở trận này.

Hủy diệt ĐTLA với tỉ số 6-1, Hà Nội T&T đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, kém 7 điểm so với đội đầu bảng Thanh Hóa. Tuy vậy, trong tay thầy trò Phan Thanh Hùng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, với thất bại này, ĐTLA vẫn xếp áp chót BXH với vỏn vẹn 4 điểm sau 9 trận đã đấu.

Ở loạt trận sớm chiều nay, 1 đội bóng miền Tây khác là HV An Giang cũng không có được kết quả tốt trên sân nhà khi tiếp V.Ninh Bình.Với lực lượng nhỉnh hơn, đội bóng đất cố đô nhanh chóng thể hiên ưu thế trong hiệp 1 với cú đúp của tiền đạo người Congo, Patiyo Tambwe. Rất tiếc cho thầy trò Nguyễn Văn Sỹ là ở hiệp đấu thứ 2, họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cộng với những sai lầm của hàng thủ, V.Ninh Bình đã để lọt lưới 2 bàn, 1 đến từ pha đá phạt đền của Đinh Hoàng Max, 1 đến từ cú bay người đánh đầu của Felix Gbenga.

Chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà, HV An Giang tiếp tục "đội sổ" với vỏn vẹn 2 điểm sau 9 trận đấu. Trong khi đó, V.Ninh Bình cũng chỉ có 7 điểm sau 8 trận, xếp thứ 11 trên BXH.

Vào chiều mai (29/3), vòng 10 V-League 2014 sẽ tiếp tục diễn ra với 2 trận đấu. Trên sân nhà, SLNA sẽ tiếp đón Đồng Nai. Trong khi đó, "hiện tượng" Than Quảng Ninh sẽ có chuyến làm khách trước QNK Quảng Nam.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục