Văn Quyết lập hat-trick giúp Hà Nội T&T củng cố ngôi đầu

19:25 Thứ tư 11/06/2014

Chiều 11.6, đương kim vô địch V.League Hà Nội T&T đã có chuyến làm khách trên sân Đồng Nai trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 4 V.League 2013. Không có gì bất ngờ khi đội bóng Thủ đô đã chiến thắng 3-2 trong một ngày Văn Quyết tỏa sáng…

Văn Quyết lập hat-trick giúp Hà Nội T&T giành trọn 3 điểm trước Đồng Nai chiều 11.6

Đội hình xuất phát:

Đồng Nai: Thủ môn Thanh Diệp, hậu vệ Long Giang, Thiago, Thanh Tuấn, Khánh Thành; tiền vệ Hữu Phát, Kiên Trung, Hữu Thắng, Nguyễn Rodgers, Đức Thắng; tiền đạo Hải Anh.

Hà Nội T&T: Thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ Quốc Long, Văn Biển, Cyrus, Hồng Tiến; tiền vệ Thành Lương, Văn Hiếu, Hector, Sỹ Cường, Văn Quyết; tiền đạo Gonzalo.

Bất chấp việc thiếu vắng chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson vì án kỷ luật của VFF, Hà Nội T&T với dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng hơn vẫn dễ dàng kiểm soát trận đấu trước đội chủ nhà bị đánh giá yếu hơn là Đồng Nai. Sự cổ vũ của khá đông cổ động viên nhà không thể giúp các học trò HLV Trần Bình Sự khỏa lấp những thua kém về chuyên môn. Và ngay từ phút thứ 2, Văn Quyết (số 10 – Hà Nội T&T) đã cụ thể hóa được ưu thế cho đội nhà với bàn mở tỷ số.

Khoảng thời gian sau đó, Hà Nội T&T vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận với những pha đi bóng lắt léo của Văn Quyết, Thành Lương. Phút 26, từ quả đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm, Văn Quyết hoàn thành cú đúp gia tăng cách biệt.

Thua trước 2 bàn nhưng Đồng Nai tỏ ra khá yếu ớt trong những pha đáp trả khi mũi nhọn Hải Anh tỏ ra khá đơn độc trên hàng công. Phút 36, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Long Giang, Hải Anh bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng lại đi quá hiền, tìm đúng chỗ thủ môn Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T) đã đón sẵn. Bế tắc trong cách tiếp cận khung thành đối phương, Đồng Nai phải tìm tới những cú dứt điểm từ xa. Phút 41, Hữu Phát (số 10 – Đồng Nai) sút căng từ cự ly khoảng 25m nhưng bóng lại đi vọt xà ngang đáng tiếc. Sau đó 1 phút, Hải Anh chuyền khe khá tinh tế cho Ngọc Anh (mới vào sân thay Kiên Trung) thoát xuống rất nhanh nhưng thủ môn Hồng Sơn đã kịp phán đoán, “xuất tướng” cản phá kịp thời.

Tới phút 45, Đồng Nai nhận thêm 1 bàn thua. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của Quốc Long, Văn Quyết thoải mái đánh đầu trong vòng cấm ở thế không người kèm, hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình giúp Hà Nội T&T dẫn trước 3-0.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội T&T vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút 49, hậu vệ Quốc Long lên tham gia tấn công có cơ hội xâm nhập vòng cấm nhận đường chuyền đẹp của Gonzalo. Tiếc là anh lại dứt điểm quá hiền cận thành và không thắng được thủ môn Thanh Diệp (Đồng Nai).

Chơi lép vế nhưng tới phút 55, Đồng Nai bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Nhận đường chuyền chiến thuật bằng đầu của đồng đội trong vòng cấm, Hải Anh đã đánh đầu nối cận thành hạ gục thủ môn Hồng Sơn.

Với đà tâm lý được cải thiện, Đồng Nai liên tiếp gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, nhiều cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các chân sút chủ nhà. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Hữu Thắng phút 73. Đến phút 75, Long Giang tạt bóng bên phải cho Thiago đánh đầu hiểm hóc nhưng trung vệ Văn Biển đã có mặt đúng chỗ, đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu thua cho Hà Nội T&T.

Phải đến phút 90, Đồng Nai mới tìm thêm được 1 bàn gỡ khi Ngọc Anh dứt điểm chìm hiểm hóc trong vòng cấm khiến thủ môn Hồng Sơn bó tay. Và đó là tất cả những gì Đồng Nai làm được, chấp nhận thua chung cuộc 2-3 trước Hà Nội T&T.

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T (35 điểm) đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Phía trước, họ sẽ có cơ hội "tọa sơn quan hổ đấu" khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua đến ngôi vô địch với mình là Bình Dương (29 điểm) - Thanh Hóa (29 điểm) sẽ phải đối đầu với nhau chiều 12.6 ở trận đấu bù vòng 16 V.League 2014.

Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục