Van Persie ví Oxlade-Chamberlain là "Wayne Rooney mới"

17:25 Chủ nhật 25/03/2012

Thủ quân Robin van Persie đánh giá người đồng đội trẻ của anh tại Arsenal, Alex Oxlade-Chamberlain đang từng bước trưởng thành và có thể là "quân bài bí ẩn" cho ĐT Anh ở VCK EURO 2012.

Alex Oxlade-Chamberlain cần được tạo thêm nhiều cơ hội thi đấu.

Tính cho tới thời điểm này của mùa giải 2011/12, Alex Oxlade-Chamberlain đã có riêng cho mình 2 bàn thắng/10 trận thi đấu ở giải Ngoại hạng và tính trên mọi mặt trận, anh có được 4 bàn. Dù đóng góp của ngôi sao mới 18 tuổi này cho đội chủ sân Emirates vẫn chưa đáp ứng được nhiều kỳ vọng thì theo nhận xét của Van Persie, cựu cầu thủ của Southampton đang tiến bộ nhưng cần bổ sung thêm kinh nghiệm thi đấu và hoàn thiện kỹ năng bản thân.

"Hãy nhìn màn trình diễn của Alex Oxlade-Chamberlain ở chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Milan tại Champions League, bạn sẽ không thể tin rằng, cậu ta mới chỉ 18 tuổi. Đó là tương lai của Arsenal và của ĐT Anh trong tương lai. Tôi sẽ không bất ngờ nếu Alex được tham dự VCK EURO 2012 tới đây", Van Persie hết lời khen ngợi.

Oxlade-Chamberlain (trái) là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất nước Anh hiện nay

"Cậu ấy có tốc độ, kỹ thuật, thông minh, tư duy chiến thuật hoàn hảo và tinh thần chiến đấu hăng say. Alex có chút gì đó giống với Rooney. Rooney có thể ghi bàn, kiến tạo, phòng ngự...một tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện nay".

Tất nhiên, đánh giá của Van Persie sẽ phần nào giúp Alex tự tin hơn nữa trong thời gian tới. Còn suất cho Oxlade-Chamberlain trong bản danh sách cuối của ĐT Anh tham dự VCK EURO 2012 sắp tới tại Ba Lan - Ukraina vẫn phải chờ thời gian.
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục