Van Persie từng nghi ngờ khả năng của bản thân

16:13 Thứ tư 04/04/2012

Việc Emmanuel Adebayor chuyển sang khoác áo Man City vào năm 2009 chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của chân sút người Hà Lan.

Vào thời điểm này, chuyện Van Persie được xem là chân sút số Một của Arsenal đơn giản là không có gì phải nghi ngờ. Ở vị trí mũi nhọn, với sự hỗ trợ của những cầu thủ chơi rộng, chân sút người Hà Lan đã và đang thể hiện một phong độ ghi bàn khủng khiếp. Anh suýt nữa thì phá kỷ lục ghi 36 bàn ở giải Ngoại hạng Anh trong một năm của huyền thoại Newcastle Alan Shearer, khi ghi được tới 35 bàn trong năm 2011. Lúc này, Van Persie vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League với 26 pha lập công.

Van Persie từng không tin mình có thể trở thành trung phong giỏi

Tuy nhiên, điều thú vị là trước đây, Van Persie chưa bao giờ nghĩ rằng anh sẽ chơi ở vị trí trung phong, chưa nói tới chuyện trở thành một trung phong hàng đầu như hiện tại. Chính tiền đạo người Hà Lan cũng thừa nhận rằng trước đây anh thích ở dạt biên, hoặc ở vị trí tiền đạo lùi hơn. Tuy nhiên, việc Adebayor, người từng là trung phong số Một của Arsenal, chuyển sang khoác áo Man City đã khiến Arsenal phải "vá víu" bằng cách đôn Van Persie lên cao hơn. Và chẳng ai ngờ, quyết định ấy của Wenger lại cho nhiều quả ngọt đến thế.

"Tôi từng hi vọng được chơi ở vị trí tiền đạo lùi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có lúc lại đá trung phong", Van Persie phát biểu với báo chí Anh. "Chúng tôi chỉ thử làm điều đó (để Van Persie đá trung phong) khi Adebayor ra đi. Khi đó, HLV quyết định không mua thêm chân sút nào khác. Ông ấy tin rằng tôi có thể trở thành một tiền đạo giỏi. Nhưng lúc ấy, chính tôi lại không tin vào điều đó".

"Trong 5 hay 6 trận đầu tiên ở vị trí mới, tôi chỉ kiến tạo chứ không thể ghi bàn", Van Persie nhớ lại. "Nhưng sau đó tôi nghĩ, mình là tiền đạo chủ lực, mình phải ghi được bàn thắng. Rồi tôi có được bàn thắng đầu tiên và không dừng lại nữa. Bảy trận tiếp theo, tôi ghi 7 bàn, và có thêm 7 pha kiến tạo".

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục