Van Persie tới Man Utd: Nỗi buồn của Welbeck và Chicharito

21:20 Thứ sáu 17/08/2012

Với 30 bàn thắng ghi được ở mùa giải trước, hiển nhiên Robin Van Persie được xem là người đá cặp hoàn hảo với Wayne Rooney trên hàng công Quỷ đỏ. Đó cũng là nỗi buồn của bộ đôi tiền đạo Danny Welbeck – Javier Hernandez.

Sau khi để mất ngôi vương bóng đá Anh vào tay kình địch Man City, Man Utd đã dồn tiền vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2012 và lập tức có được 2 bản hợp đồng sáng giá, Shinji Kagawa và Robin Van Persie. Những sự bổ sung này giúp Quỷ đỏ thành Manchester giành lại thế cân bằng lực lượng so với 2 “gã nhà giàu” đầy tham vọng, Man City và Chelsea.

Với sự góp mặt của Van Persie, vua phá lưới Premier League mùa giải trước, HLV Alex Ferguson coi như đã giải được bài toán hàng công bởi đã từ lâu, gánh nặng ghi bàn luôn đặt lên vai Wayne Rooney. Các CĐV Quỷ đỏ cũng đặt trọn niềm tin vào bộ đôi tiền đạo này, đặc biệt khi họ nhận được sự trợ giúp của 2 ngôi sao trẻ đang nổi như Shinji Kagawa và Tom Cleverley.


Tuy nhiên, tại Old Trafford, vẫn còn đó những ánh mắt e ngại khi Robin Van Persie vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở bệnh viện Bridgewater. Đó là những Danny Welbeck, Javier Hernandez hay thậm chí là tân binh Nick Powell. Khi tiền đạo người Hà Lan gia nhập đoàn quân áo đỏ, họ thừa biết cơ hội ra sân ở mùa giải năm nay không còn rộng mở như trước.

Với vai trò đã được thể hiện trong nhiều mùa bóng qua, Wayne Rooney hiển nhiên chiếm 1 suất chính thức trong đội hình Quỷ đỏ. Suất còn lại khó lòng thoát khỏi Robin Van Persie, người đã có được 30 bàn thắng tại Premier League mùa giải trước. Khả năng săn bàn của tiền đạo người Hà Lan tại đảo quốc Sương mù là điều không thể phủ nhận. Ngay cả khi Javier Hernandez hay Danny Welbeck có phong độ tốt đến đâu, họ cũng khó lòng đánh bật người đồng nghiệp mới đến.

Ở mùa giải đầu tiên cập bến Old Trafford, Hernandez đã tạo nên dấu ấn nổi trội với 20 bàn thắng. Tuy nhiên, ở mùa giải thứ 2, tiền đạo người Mexico không còn giữ được phong độ cao nhất. Những ca chấn thương liên tiếp khiến anh chỉ có 28 lần ra sân tại Premier League, trong đó đa phần là vào sân từ băng ghế dự bị. Số bàn thắng mà “Hạt đậu nhỏ” ghi được chỉ là 12 bàn (trên mọi đấu trường).

“Rooney, Van Persie, Berbatov, Welbeck, Hernandez. Không thể phủ nhận sức mạnh hàng công màn Man Utd đang có. Tuy nhiên, không thể biết được ai sẽ là người được ưu tiên khi họ chưa thi đấu cùng nhau”, cựu tiền đạo Man Utd, Michael Owen nhận định về hàng công Man Utd trên Twitter.

Trong khi đó, Danny Welbeck cũng chưa chiếm được niềm tin của HLV Alex Ferguson. Mùa giải trước, tiền đạo 21 tuổi này thường xuyên được đá chính cùng Wayne Rooney nhưng anh chỉ ghi được 9 bàn thắng tại Premier League. Phong độ thiếu ổn định chính là nguyên nhân khiến Welbeck khó lòng cạnh tranh vị trí với Robin Van Persie.

Xét về đẳng cấp và những gì đã thể hiện, rõ ràng Javier Hernandez và Danny Welbeck vẫn còn kém xa tân binh Robin Van Persie. Ngoài khả năng săn bàn thiện nghệ (30 bàn thắng), chân sút người Hà Lan còn có tới 13 đường kiến tạo ở mùa giải trước. Đó là chưa kể khả năng sút phạt chân trái đã trở thành thương hiệu. Chỉ với từng ấy yếu tố, Van Persie đã trở thành nỗi buồn của Welbeck và Hernandez…
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục