Van Persie đến, Welbeck & Chicharito lo dần là vừa

08:45 Thứ sáu 17/08/2012

Trong kỷ nguyên của sơ đồ chiến thuật duy nhất 1 tiền đạo, việc Man Utd sở hữu tới 4 cầu thủ trung phong trở thành một vấn đề khó giải quyết.

Robin van Persie

Các CĐV Man Utd có thể dễ dàng nhận thấy những lỗ hổng trong đội hình của đội nhà như vị trí hậu vệ trái hay tiền vệ trung tâm. Trái lại, nhiệm vụ săn bàn đã được thực hiện khá tốt trước cả khi Man Utd giành lấy Robin van Persie từ tay kình địch Arsenal.

Wayne Rooney, bùa hộ mệnh của bóng đá Anh, hay Danny Welbeck, người đá chính cả 4 trận của “Tam sư” tại EURO 2012, và Javier Hernandez, một tay săn bàn bẩm sinh người Mexico, đã là những sự lựa chọn rất dồi dào trên hàng công của “Quỷ đỏ”. Đó là chưa kể tới Dimitar Berbatov, vốn bị lãng quên sau khi giành ngôi Vua phá lưới Premier League 2010/11.

Mùa Hè này, sau khi ngậm ngùi rời Old Trafford vì không thể cạnh tranh một suất trên hàng công, thần đồng một thời Michael Owen đã viết trên Twitter rằng: “Rooney, Van Persie, Berbatov, Welbeck, Hernandez, liệu còn có một hàng tấn công nào mạnh mẽ hơn thế? RVP là mục tiêu M.U muốn có. Có thể tiền đạo không phải là vị trí ưu tiên hàng đầu đối với họ. Nhưng khi một cầu thủ như vậy đang muốn ra đi thì bạn không nên bỏ lỡ”.

Van Persie là bản hợp đồng giúp Fergie giải quyết được nhiều câu hỏi

Đội ngũ lãnh đạo của Man Utd tin rằng đây chính là câu trả lời cho những người chỉ trích “Quỷ đỏ” đang mất đi sức hấp dẫn trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã đem về một cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ với 8 năm kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League. Chân sút Hà Lan có quyền coi mình là một trong những tiền đạo ưu tú nhất châu Âu hiện này và quan trọng anh không mất thời gian để hòa nhập với văn hóa bóng đá xứ Sương mù.

Tuy nhiên, Van Persie có phù hợp với triết lý tại sân Old Trafford không lại là chuyện khác. Trên thực tế, ghi bàn hoàn toàn không phải là vấn đề đối với hàng công của Man Utd. Mùa trước, chỉ có Man City (93 bàn) là có số bàn thắng cao hơn Man Utd (89 bàn).

Trong lúc đó, Man Utd lại thiếu một tiền vệ có khả năng đọc trận đấu để dẫn dắt lối chơi. Ông đã thử đặt niềm tin vào Michael Carrick, Paul Scholes, Tom Cleverley, Ryan Giggs và Anderson nhưng không có ai phù hợp với vai trò ông chủ trên sân. Từ mùa tới, nhiệm vụ nặng nề này sẽ được giao phó cho tân binh Shinji Kagawa mới đến từ Borussia Dortmund.

Quay trở lại với vấn đề hàng công, sự xuất hiện của Van Persie đặt ra một dấu hỏi về tương lai của Hernandez. Sau mùa giải đầu tiên thành công rực rỡ, “Chicharito” đã được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao ghi bàn hàng đầu thế giới. Song gần đây có những tin đồn từ nội bộ Man Utd nói rằng, “sát thủ vòng cấm địa” Javier Hernandez sẽ không thể đạt đến đẳng cấp mà mọi người kỳ vọng bởi lý do sức khỏe.

Chỗ đứng của Hernandez và Welbeck đều bị đe dọa

Chàng trai 24 tuổi người Mexico đã không còn là chính mình kể từ khi bị chấn động mạnh trong tour du đấu của Man Utd trên đất Mỹ cách đây 13 tháng. Các bác sỹ tại CLB cũ của “Chicharito” là Chivas de Guadalajara đã tiết lộ rằng anh gặp phải một vấn đề về thần kinh từ khi còn là một cậu bé và nó thường bộc lộ bằng chứng “đau nửa đầu cấp tính”.

Kết quả là trong mùa giải thứ hai tại Old Trafford, Hernandez đã bị tài năng trẻ Welbeck chiếm mất vị trí trở thành đối tác của Rooney. Nhưng đến giai đoạn cuối mùa 2011/12, Welbeck cũng khá thường xuyên bị HLV Alex Ferguson cho ngồi dự bị do thiếu kinh nghiệm.

Có lẽ bởi vì phong độ kém thuyết phục của Man Utd trong giai đoạn tháng 4 và 5, thời điểm quan trọng nhất mùa bóng, mà HLV Ferguson tin rằng cần phải có một cầu thủ dày dạn trận mạc như Van Persie.

Nếu sơ đồ 4-4-1-1 là sự lựa chọn dành cho Man Utd trong mùa giải tới, Welbeck có lẽ không nên quá ảo tưởng rằng anh sẽ có nhiều cơ hội ra sân như trước. Và điều đó chắc chắn sẽ càng khó khăn hơn với trường hợp của Hernandez.

Làm thế nào để hai cầu thủ trẻ này có thể phát huy hết tiềm năng khi mỗi buổi sáng, trên sân tập Carrington, họ phải chứng kiến hai chân sút hàng đầu thế giới, những người đã ghi tổng cộng 72 bàn thắng trong năm ngoái, trở thành vật cản án ngữ trước mặt họ?
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục