Van Persie chấn thương là cơ hội cho bộ tứ lĩnh ấn

11:16 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi nhận thất bại trước Southampton, Man United lại đón nhận tin không vui khi tiền đạo đã ghi đến 8 bàn thắng cho đến lúc này là Van Persie đã gặp phải chấn thương mắt cá. Chưa rõ ngày trở lại của Van Persie nhưng chắc chắn anh sẽ phải vắng mặt trong những trận đấu sắp tới. Đây có thể là tin mà hầu hết những CĐV Man United mong chờ bởi tất cả đều muốn thấy bộ tứ của Man United cùng nhau xuất phát trong đội hình Quỷ đỏ.

Nói thế có lẽ hơi bất công với những gì mà Van Persie đã cống hiến cho Man United nhưng không thể phủ nhận, dù đang cùng Rooney dẫn đầu danh sách ghi bàn và có 3 pha kiến tạo thành bàn, Van Persie vẫn được các đồng đội phục vụ rất nhiều bởi anh chơi vị trí trung phong cắm. Đội trưởng Rooney dù rất thích được chơi vị trí trung phong nhưng mẫu cầu thủ hy sinh cho đội bóng như Rooney không dễ kiếm được trong thế giới bóng đá hiện đại. Để Van Persie chơi như Rooney e rằng hơi khó.

Cặp trung phong Rooney và Falcao không phải là ý tưởng tồi đấy chứ, Van Gaal? Ảnh: Internet

Cũng không thể phủ nhận, HLV Van Gaal vẫn dành sự ưu ái với Van Persie khi chỉ cần không chấn thương, hầu như Van Persie đều được ra sân trong màu áo của Man United. Bây giờ, khi Van Persie chấn thương sẽ là lúc mà HLV Van Gaal sử dụng một cách triệt để và khai thác vai trò của bộ tứ tấn công, Rooney, Mata, Di Maria và Falcao. Cả bốn cầu thủ này hiếm có cơ hội được chơi cùng nhau và nếu được ra sân thì vẫn phục vụ trung phong Van Persie hơn là được chơi vị trí ưa thích.

Vậy nếu cả bốn cầu thủ này cùng xuất phát, vị trí của cả bốn là ở đâu? Để tránh dẫm chân nhau và để Rooney được thỏa mãn, hãy trả anh về vị trí đá cặp cùng Falcao trên hàng công của Man United. Khi ấy, Mata sẽ được tự do chơi hộ công trong sơ đồ ưa thích của HLV Van Gaal. Nên nhớ, Rooney dù đá trung phong nhưng là mẫu cầu chịu hy sinh vì đồng đội, trường hợp này, Falcao là người có lợi nhất vì Falcao sẽ rất nguy hiểm nếu được chơi như thể rình rập gần với khung thành của đối phương.

Trường hợp của Mata, tuy được HLV Van Gaal sử dụng khá nhiều nhưng vị trí của anh vẫn nhiều lần bị dẫm chân với đội trưởng Rooney và không rõ ràng giữa tấn công hay phòng thủ. Nên nhớ, Mata phòng ngự rất tệ nên hầu như với mặt trận tấn công, Mata sẽ làm tốt hơn rất nhiều nếu để anh được chơi tự do và thoải mái sáng tạo. Với trường hợp của Di Maria, rõ ràng đến nay, cầu thủ người Argentina không đáp ứng nhiều so với kỳ vọng của những ai yêu mến Quỷ đỏ.

Di Maria đã trở lại sau chấn thương. Cần thiết phải giảm tải để Di Maria có được cảm giác bóng tốt nhất và để tránh được những pha vào bóng ác ý từ đối phương nhằm giúp anh trở nên khỏe mạnh nhất. Khi đó, vị trí tốt nhất giành cho Di Maria sẽ là đá cặp bên cạnh Carrick với sự hỗ trợ từ các tiền vệ cánh khác.

Bây giờ chưa phải là lúc để sử dụng những pha bứt tốc của Di Maria bởi chỉ cần một pha vào bóng từ đối phương, chấn thương của Di Maria sẽ rất dễ tái phát. Vì thế, hãy để anh trở thành nguồn cung cấp bóng. Với 6 pha kiến tạo kể từ khi đến với Old Trafford, không phải là kết quả tồi của Di Maria đấy chứ?

Dẫu sao, đó cũng chỉ là những mong muốn của các CĐV Quỷ đỏ, còn việc sử dụng và thử nghiệm thế nào vẫn thuộc về HLV Van Gaal khi ông thầy người Hà Lan luôn làm mọi người bất ngờ với những cách làm không giống ai của mình, trừ một việc mà ai cũng biết là sơ đồ 3-5-2 vẫn sẽ được ông sử dụng.

Nếu tiếp tục sử dụng sơ đồ này, bộ tứ Rooney, Mata, Di Maria và Falcao sẽ phù hợp để lấy lại bản năng săn bàn, điều đã mất ít nhất ở 3 trận đấu đã qua và sẽ giảm tải cho hàng phòng ngự của Man United.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục