Vấn nạn bạo lực tại V-League: Sẽ có thêm giám sát trọng tài nhận án phạt

10:02 Thứ năm 06/03/2014

(TnTheThao.com.vn) - Vấn nạn bạo lực của V-League trong những vòng đấu gần đây vẫn còn là nỗi nhứt nhối. Sau khi "treo" còi các trọng tài liên quan đến trận Sông Lam Nghệ An – HV.An Giang và Hải Phòng – SHB Đà Nẵng, nhiều khả năng 2 giám sát trọng tài của những trận trên cũng sẽ nhận án phạt.

Giám sát trọng tài ở trận Sông Lam Nghệ An gặp HV.An Giang là ông Bùi Như Đức. Đây là trận đấu NHM phải chứng kiến nhiều pha chơi "rắn" của các cầu thủ và đỉnh điểm là tình huống phạm lỗi nghiêm trọng của Đình Đồng (Sông Lam Nghệ An) dẫn đến việc Anh Hùng (HV.An Giang) phải nhập viện khẩn cấp vì gãy chân.

Giám sát trọng tài, ông Đoàn Tấn Phúc (trái). Ảnh: Internet.

Theo như báo cáo, ông Bùi Như Đức đã cho điểm thấp với trọng tài chính Phùng Quốc Quân, tuy nhiên lại không đánh giá đầy đủ mức độ bạo lực của trận đấu. Thậm chí, cũng không báo cáo về pha bỏ sót thẻ trong tình huống Đình Đồng bỏ bóng đá người.

Một viên chức của VPF đã tiết lộ rằng, VPF đang đánh giá lại các báo cáo của giám sát trọng tài, nếu như có gì sai sót thì nhiều khả năng các vị giám sát đó sẽ không được phân công trong những vòng đấu tới.

Còn giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn giữa trận Hải Phòng – SHB Đà Nẵng đã từng bị HLV Lê Huỳnh Đức của đội khách tố là trọng tài dung túng bạo lực.

Trong hội nghị Tổng kết mùa giải 2013, VFF lẫn VPF đều đã nhấn mạnh rằng nếu trọng tài mắc sai sót mà những giám sát trọng tài không báo cáo đầy đủ thì cũng sẽ nhận án phạt tương tự như các trọng tài.

Chiếu theo những điều trên, có thể thấy khả năng cao hai giám sát trọng tài Bùi Như Đức và Đoàn Phú Tấn có thể sẽ bị đình chỉ, ít nhất là trong những vòng đấu tới.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục