Văn Lâm "quay xe" với giải Hạng Nhất?

19:29 Thứ sáu 20/09/2024

TinTheThao.com.vnKhông loại trừ khả năng thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ tiếp tục thi đấu tại V.League mùa giải 2024/2025.

Chiều ngày 18/08, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn ra sân thi đấu trong màu áo CLB Bình Định trong màn đối đầu cùng Đà Nẵng tại Thiên Long Cúp - giải đấu khởi động tiền mùa giải 2024/2025. Có thể thấy, cho đến thời điểm này, bất chấp việc rất nhiều thông tin và xác nhận của người trong cuộc rằng Lâm Tây đã đạt được thỏa thuận với Thanh Niên TP.HCM nhưng nhân tố Việt kiều sinh năm 1992 vẫn đang chuẩn bị tích cực cùng đội chủ sân Quy Nhơn cho mùa giải mới.

Trước đó, nhiều thông tin cho hay, Văn Lâm sẽ gia nhập Thanh Niên TP.HCM theo thỏa thuận 4 năm với mức lót tay tổng cộng lên tới 27,2 tỷ đồng (gần 1,1 triệu USD). Người gác đền sinh năm 1992 cũng chuyển xuống chơi bóng tại giải Hạng Nhất. Điều này khiến nhiều CĐV đặt ra nghi ngại về khả năng cạnh tranh của thủ môn này cùng Nguyễn Filip tại ĐT Việt Nam ở ASEAN Cup (tiền thân là AFF Cup 2024).

Đặng Văn Lâm vẫn đang chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Bình Định.

Tất nhiên, với những thủ môn đẳng cấp như Văn Lâm, anh sẽ không mấy khó khăn để duy trì phong độ đỉnh cao. Dẫu vậy, việc gia nhập giải Hạng Nhất với chất lượng chuyên môn chắc chắn thấp hơn V.League cũng làm giảm khả năng cạnh tranh của nhân tố mang 2 dòng máu Nga - Việt với Nguyễn Filip trong mắt HLV Kim Sang-sik.

Bởi thế, việc Văn Lâm vẫn đang tập luyện chăm chỉ cùng Bình Định thay vì đến với các đồng đội mới ở Thanh Niên TP.HCM khiến người ta đặt ra nghi ngờ về khả năng "quay xe" của người gác đền sinh năm 1993 với giải Hạng Nhất. Tất nhiên, anh nhiều khả năng vẫn ký hợp đồng với đại gia mới của thành phố mang tên Bác, nhưng Lâm Tây vẫn sẽ thi đấu theo dạng cho mượn tại đội bóng đất Võ ở mùa giải tới.

Trong một chia sẻ mới đây trên trang cá nhân, Văn Lâm cũng có những động thái khiến NHM nghi ngờ về khả năng ở lại với V.League. Anh đăng tải hình ảnh chụp cùng ngoại binh mới của CLB Bình Định theo bình luận: "Có em trung vệ này yên tâm quá".  Nếu ở lại với đoàn quân HLV Bùi Đoàn Quang Huy trong phần còn lại của năm 2024, đó cũng được xem là quyết định dễ hiểu với Lâm Tây.

Đặng Văn Lâm có thể ở lại Bình Định theo dạng cho mượn vào mùa giải tới.

Trong bối cảnh AFF Cup 2024 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, Văn Lâm cần thi đấu thường xuyên tại V.League thay vì xuống giải Hạng Nhất. Điều này giúp anh duy trì những gì có thể xem là tốt nhất nhằm cạnh tranh vị trí tại ĐT Việt Nam cùng Nguyễn Filip. Khi giải đấu số 1 của bóng đá ĐNÁ kết thúc, đó sẽ là lúc mà thủ thành sinh năm 1992 cập bến Thanh Niên TP.HCM.

Cũng có khả năng, Thanh Niên TP.HCM tạo điều kiện cho Lâm Tây chơi bóng tại V.League cho đến khi đội bóng này lên hạng. Với tiềm lực tài chính tốt khi mang về nhiều nhân tố chất lượng, đoàn quân HLV Nguyễn Việt Thắng rất có thể sẽ hoàn thành mục tiêu đó trong thời gian tới. Tất nhiên, đây cũng chỉ là những đồn đoán, bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng vẫn còn ở phía trước.

Danh Nguyễn | 19:29 20/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục