"Văn Lâm hay Filip Nguyễn vẫn để thua nhiều bàn linh tinh lắm"

06:34 Thứ hai 16/09/2024

TinTheThao.com.vnCựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng ĐT Việt Nam không nên kỳ vọng quá nhiều vào các cầu thủ Việt kiều hay nhập tịch.

ĐT Việt Nam là một trong những đội bóng ít sử dụng cầu thủ nhập tịch ở thời điểm hiện tại, so với mặt bằng chung của khu vực Đông Nam Á. Những tài năng Việt kiều có thể giúp ĐTQG tăng cường sức mạnh nhanh chóng, nhưng để những ngôi sao sao này hòa nhập và tỏa sáng là điều không hề dễ dàng.

Nguyễn Filip có thông kê không như ý trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Nhận định về tác động của những cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt Nam, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ quan điểm với truyền thông:

"Vấn đề là sự kỳ vọng của NHM và giới chuyên môn, rằng một cầu thủ nhập tịch có đẳng cấp thì sẽ làm được gì cho ĐT Việt Nam. Tôi nghĩ là khó, không quá nhiều đâu. Hãy nhìn sang Văn Lâm hay Filip Nguyễn ấy, họ là cầu thủ cũng rất đẳng cấp, mang dáng dấp của 'Tây' mà nhưng cũng chưa gánh team được, vẫn thua nhiều bàn linh tinh lắm".

Nói về sự hòa nhập của những nhân tố mới chưa quen thuộc với ĐTQG, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá:

"Không có vấn đề gì đâu, vì ĐTQG của chúng ta mới là to, một cá nhân cầu thủ đâu phải là gì. Bóng đá thể hiện trên sân, nên nếu cậu ấy làm tốt thì chưa chờ HLV chọn, chính các cầu thủ sẽ chọn. Cậu ấy mà hỗ trợ tốt cho đồng đội, có khả năng gánh team một phần, vượt hơn những người khác thì cầu thủ họ sẽ đề xuất sử dụng.

Nên chúng ta không lo câu chuyện lục đục nội bộ, bởi tập thể ĐTVN mới là cái lớn. Một cá nhân chưa là gì cả. Kể cả những ngôi sao như Quế Ngọc Hải, Tiến Linh hay Quang Hải còn không là gì nếu so sánh với cả tập thể ĐTQG cơ mà".

Nguyễn Văn Minh Nhật | 06:34 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục