Vẫn là bài toán "số 9": Torres, Llorente hay Negerdo?

14:34 Thứ năm 14/06/2012

Trước Italia, Del Bosque đã cố tình gây bất ngờ bằng cách bố trí một đội hình mà không có một tiền đạo thực thụ nhưng điều này đã không thể tạo ra được sự đột biến khi Italia đã phòng ngự quá chủ động và phá hỏng lối chơi với những tiền đạo ảo ấy.

Bàn gỡ hòa của Fabregas là một sản phẩm của pha phối hợp tấn công hiệu quả nhưng nếu xét về mặt thế trận thì từ khi Torres có mặt trên sân, sự biến hóa về mặt lối chơi của TBN mới cho thấy sự ưu việt nhất. Tiền đạo của Chelsea bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất nhưng sự có mặt của anh cũng chính là thời điểm TBN đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều so với thời điểm Fabregas, người được xếp chơi như một trung phong, còn ở trên sân.

Với một tiền đạo đá cắm và thường xuyên di chuyển rộng, những khoảng trống trước vòng cấm địa đối phương vì thế cũng nhiều hơn. Chính điều này sẽ tạo cho các tiền vệ giàu sức sáng tạo của TBN có thêm khoảng trống để thực hiện lối chơi giàu tính biến hóa. Do đó, đã đến lúc Del Bosque cần phải quay về với lối chơi quen thuộc nhằm tăng tính hiệu quả cao nhất trong một trận đấu mà đội bóng của ông cần phải giải quyết đối thủ càng sớm càng tốt.

Sự có mặt của Torres sẽ làm lối chơi của TBN hiệu quả hơn - Ảnh Getty

Khả năng sẽ có một tiền đạo đá cắm trong đội hình xuất phát đêm nay là rất cao. Nhưng điều này cũng đặt Del Bosque vào một bài toán khác khi sẽ phải chọn ai trong số 3 tiền đạo mà ông đang sở hữu là Torres, Llorente và Negredo.

Có tới 62% độc giả của tờ Marca cho rằng Torres vẫn là người xứng đáng có tên trong đội hình chính thức nhất. Dù bỏ lỡ 2 cơ hội rõ rệt nhưng Torres cũng đã cho thấy được khả năng bằng lối di chuyển khôn ngoan để kéo giãn hàng thủ đối phương. Do đó, nếu Torres được đá chính cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Nếu Del Bosque cần tới một sự thay đổi thì cái tên có thể được đá chính nhiều khả năng sẽ là Llorente. Tiền đạo người xứ Basque hiện là trung phong có phong độ tốt nhất mà bóng đá TBN đang có. Trong mùa bóng vừa qua, Llorente đã cho thấy được vai trò xuất sắc của mình trong màu áo Bilbao và có thể anh sẽ là nhân tố quan trọng để giúp TBN tìm được đường vào khung thành đối phương trước một CH Ireland sẽ lấy thủ làm trọng.

Tất nhiên cũng không loại trừ khả năng Negredo được chọn. Sau khi đã loại Soldado, Del Bosque chắc chắn không muốn tiền đạo của Sevilla chỉ sắm vai trò dự bị suốt cả giải đấu này nên việc giữ lại anh cũng có thể coi là một nước cờ chiến thuật quan trọng mà ông chưa dùng đến.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục