Vẫn là anh Mesut Oezil!

09:10 Thứ sáu 10/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã từng có khoảng thời gian, giới hâm mộ bóng đá, kể cả fan ruột của Arsenal đều nghi ngờ vào tài năng, đẳng cấp của Mesut Oezil, nhưng những màn trình diễn chói sáng từ đầu năm 2015 đã trả anh về lại với giá trị vốn có.

Là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal, Oezil đã mang đến cho các CĐV rất nhiêu kỳ vọng. Trước đó trong màu áo Real Madrid, anh là một trong những số 10 hay nhất thế giới và là nhạc trưởng xuất sắc của “Kền kền trắng”. Cái giá 42.5 triệu bảng cũng cho thấy HLV Arsene Wenger và ban lãnh đạo Arsenal trân trọng anh đến mức nào vì bao giờ họ dám chi một khoản tiền lớn như thế để chiêu mộ cầu thủ.

Mesut Oezill từng được xem là "cứu tinh" của Arsenal nhưng lại gây thất vọng ngay sau đó. Ảnh: Internet

Tất nhiên, khi đó trong lòng các gooner ấp ủ bao hy vọng, họ càng ngất ngây vui sướng khi Oezil trình diễn lối chơi tài hoa và hiệu quả, giúp Arsenal ngự trị trên đỉnh Premier League giai đoạn đầu mùa giải 2013/2014.

Nhưng mùa giải đầu tiên của Oezil ở Premier League đã không được trọn vẹn. Arsenal sa sút không phanh, mất khả năng tranh chấp ngôi vô địch vào cuối mùa còn cầu thủ người Đức thì bị vùi chôn danh tiếng bởi chấn thương và sa sút phong độ. Có lúc, người ta quên mất đẳng cấp và giá trị thực của anh.

Nhưng từ đầu năm 2015, nhất là tại Emirates trong trận cầu tiếp Liverpool, Mesut Oezil đã nhắc lại cho tất cả biết mình là ai, là cầu thủ quan trọng như thế nào với Arsenal. Một pha sút phạt đẳng cấp cùng màn trình diễn chói sáng trong trận cầu đặc biệt quan trọng đã nói lên tất cả về anh.

Khoảnh khắc diệu kỳ mà Oezil tạo ra ở phút 40 của trận đấu đó thực sự là món quà cho những ai được chứng kiến. Từ cái chân trái ma thuật của Oezil, trái bóng vượt qua hàng rào chắn của Liverpool với độ xoáy cao khiến thủ thành Mignolet bất lực. Bàn thắng đó gần như đã định đoạt số phận trận đấu bởi khi ấy Arsenal dẫn trước đối thủ 2-0 trong khi lại đang thể hiện lối chơi đầy toan tính và chủ động, rất khó để Liverpool có thể xoay chuyển cục diện.

Không chỉ ghi dấu ấn bằng một bàn thắng đẹp mắt, Mesut Oezil còn gây ấn tượng với vô số những pha xử lý tinh tế khác. Anh nhận bóng, chuyền bóng hay qua người đều rất hoàn hảo với một phong thái nhẹ nhàng, chẳng tốn nhiều sức nhưng độ hiệu quả rất cao.

Có cảm giác như việc kiểm soát trái bóng giữa không gian hẹp là công việc hết sức dễ dàng đối với anh, tựa hồ như chàng nghệ sĩ tài hoa đang ung dung trình diễn những gì tinh túy nhất của mình dù sân Emirates khi ấy đang diễn ra bầu không khí căng thẳng của một trận đại chiến.

Một Oezil toàn năng đang trở lại. Ảnh: Internet

Nhưng Oezil ở trận đấu vừa qua không chỉ là một nghệ sĩ, anh còn là một chiến binh đích thực với nguồn năng lượng dồi dào. Lần hiếm hoi người ta thấy cầu thủ có thân hình “mỏng cơm” người Đức di chuyển liên tục, có mặt khắp nơi trên mặt trận tấn công của Arsenal.

Anh cũng thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự một cách hiệu quả mà vũ khí để chặn đứng đợt tấn công của đối thủ vẫn là những pha chạm bóng thông minh và khéo léo. Thế nên, dù chỉ 73 phút có mặt trên sân nhưng Oezil được Goal.com đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 4.5 điểm.

Khi Oezil chia tay Real Madrid, phần đông dư luận đều cảm thấy bất ngờ, cựu HLV của “Kền kền trắng” là Jose Mourinho đã “không hiểu vì sao” đội bóng cũ lại để Oezil ra đi. Trong khi sân Santiago Bernabeu chìm trong nỗi tiếc nuối mênh mông, siêu sao Cristiano Ronaldo đã thể hiện sự thất vọng tột độ khi anh mất đi đối tác ăn ý nhất trong các trận đấu, người kiến tạo cho anh ghi được rất nhiều bàn thắng. Còn các CĐV Real Madrid thì phản đối Florentino Perez và HLV Carlo Ancelotti dữ dội.

Giờ đây cái tên Mesut Oezil có lẽ đang làm các CĐV Real thấy tiếc nuối nhiều hơn nữa bởi anh đang là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất Premier League, giúp đội bóng anh đầu quân có thành tích ấn tượng nhất châu Âu trong năm 2015. Vẫn là anh, Mesut Oezil, người mang đến những hi vọng lớn lao cho Arsenal.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục