Van Gaal vẫn ngoan cố bảo vệ sơ đồ 3-5-2

19:37 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThap.com.vn) - HLV Louis Van Gaal vẫn lên tiếng bảo vệ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sau trận thắng QPR dù trong suốt khoảng thời gian qua ông nhận không ít lời chỉ trích vì nó.

Van Gaal nhiều khả năng vẫn sử dụng 3-5-2. Ảnh internet.

Maroune Fellaini và James Wilson đã giúp cho Man United có được chiến thắng trước QPR ngay trên sân khách sau chuỗi trận tệ hại thời gian qua sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Trước đó, trong hiệp 1, Quỷ đỏ đã tỏ ra khá bế tắc như thường lệ với sơ đồ 3-5-2. Chính những sự điều chỉnh sau giờ nghỉ mới giúp cho họ thi đấu khởi sắc hơn tuy nhiên HLV Van Gaal lại không nghĩ vấn đề nằm ở đó.

"Tôi biết trước khi vận hành sơ đồ kim cương với 4 tiền vệ, Man United sẽ tạo ra được nhiều cơ hội hơn.

Tuy nhiên lúc đó tính cân bằng của đội hình sẽ giảm đi đáng kể. Bạn thấy đó, United có thể tạo ra nhiều cơ hội nhưng QPR cũng làm được điều tương tự. Vì thế chúng tôi cần phải đưa ra quyết định sẽ chơi như thế nào vào mỗi tuần.

Với sơ đồ 3-5-2 được áp dụng trong trận gặp Tottenham, có lẽ bạn còn nhớ hiệp đấu thứ 1, đội bóng đã tạo ra 6 đến 7 cơ hội. Nhiều hơn so với ngày hôm nay nhưng lại thiếu may mắn khi không có bàn thắng".

Chiến thắng trước QPR cũng không giúp Quỷ đỏ cải thiện được thứ hạng do ở trận đấu muộn sau đó, Southampton đã đánh bại Newcastle 2-1, giành lại vị trí thứ 3.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục