Van Gaal và món quà chia tay Quỷ Đỏ

14:10 Thứ hai 28/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu với Chelsea tối nay, nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của Louis van Gaal trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Quỷ Đỏ.

Van Gaal đã mất kiểm soát tại Man Utd.
Van Gaal đã mất kiểm soát tại Man Utd.

Sau thất bại 0-2 trước Stoke, viễn cảnh Van Gaal rời khỏi chiếc ghế chỉ đạo tại Man Utd đã trở nên thật hơn bao giờ hết, thậm chí hàng loạt nhà cá nổi tiếng tại Anh cũng đã quyết định từ chối tiếp tục nhận đặt cược vào "cửa" chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải (hoặc từ chức).

Thực tế thì bản thân HLV Van Gaal cũng đã cho người khác thấy rõ bản thân ông đã chẳng còn quá tha thiết trong việc ở lại Man Utd. Bằng chứng là sau những phát biểu bóng gió về khả năng từ chức sau thất bại trước Stoke, Ngài "Tulip Thép" cũng đã bất ngờ vắng mặt trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea của Man Utd mới đây.

Có lẽ bản thân vị chiến lược gia 64 tuổi này cũng đã quá mệt mỏi với công việc của mình, có lẽ ông cũng muốn mọi thứ nên dừng lại. Nhưng ra đi sau khi vừa trải qua 4 trận thua liên tiếp ư? Không, đó chắc chắn không phải là ý tưởng nằm trong suy nghĩ của một con người tự cao tự đại như Van Gaal. Có thể ông đã thất bại trong công việc của mình, nhưng chắc chắn ông không thể ra đi theo cách "thất bại" như thế.

Nếu ra đi, Van Gaal muốn mình phải hiên ngang ra đi. Như ông đã nói, thì ông muốn mình là người "chủ động" trong cuộc chia tay này, đồng nghĩa ông sẽ là người nộp đơn từ chức thay vì đợi Man Utd thông báo sa thải mình. Tuy nhiên liệu Van Gaal còn có  cơ hội để nói "I Quit" khi mà BLĐ Man Utd đã cạn dần kiên nhẫn với ông?

Rất có thể trận đấu với Chelsea sẽ là trận cuối cùng của ông tại Man Utd.
Rất có thể trận đấu với Chelsea sẽ là trận cuối cùng của ông tại Man Utd.

Có lẽ có, nhưng sẽ chỉ là một cơ hội cuối cùng. Đó chính là trận đấu với Chelsea vào tối nay. Nếu Van Gaal không thể giúp Van Quỷ Đỏ giành chiến thắng, thì có lẽ BLĐ đội chủ sân Man Utd cũng sẽ muốn đợi nghe ông nói thêm gì nữa, mà thay vào đó họ sẽ buộc phải thông báo sa thải.

Do đó nếu muốn được hiên ngang rời Man Utd với tư thế cao đầu, Van Gaal sẽ không còn sự lựa chọn nào khác là đánh bại The Blues. Một nhiệm vụ không phải ngoài khả năng của Van Gaal, khi bản thân đội bóng thành London lúc này cũng đang ngập đầu trong khủng hoảng. Với những gì đã cống hiến cho bóng đá trong nhiều năm qua, Van Gaal xứng đáng được mọi người tôn trọng, do đó người viết cũng rất mong tối nay Van Gaal sẽ có được món quà chia tay thật hoàn hảo dành cho CĐV Quỷ Đỏ.

Xú | 13:50 28/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục