Van Gaal thất bại vì từ chối thích nghi

15:23 Chủ nhật 22/05/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Tạm biệt Louis van Gaal. Có tới 90% HLV người Hà Lan sẽ rời sân Old Trafford hè này. Gần như tất cả các tờ báo lớn của Anh đều khẳng định bản hợp đồng giữa M.U và Jose Mourinho đã được ký.

Van Gaal sẽ rời Manchester United? Ảnh: Internet.

Hôm qua, Jose Mourinho có mặt tại London (Anh) để xem trận đấm bốc giữa David Haye và Arnold Gjergjaj. Cách đó chưa đầy 5 km, Van Gaal có chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp tại Anh cùng Manchester United. Một cách nghẹt thở.

Cả BBC, The Guardian và Telegraph - những tờ báo uy tín của Anh đều khẳng định như đinh đóng cột. Thậm chí thỏa thuận còn được tin rằng, đã được ký trước trận gặp Crystal Palace. Nhưng Van Gaal không quan tâm. "Tôi sẽ không nói về việc ra đi. Mấy ai vô địch được ở 4 quốc gia như tôi. Mấy HLV làm được như tôi," Van Gaal nói với phóng viên sau trận. Vẫn trạng thái cao ngạo và đầy tự tôn. Một số người thậm chí có thể coi đó là sự tự cao. Nhưng đó mới là Van Gaal.

Đúng là Van Gaal đã vô địch. Đúng là M.U trong 2 tháng qua đã chơi hay hơn, cuốn hút hơn. Nhưng tựu chung lại, sau hai năm nắm quyền tại Manchester United, Van Gaal vẫn bị coi là kẻ thất bại. Năm đầu tiên, ông đưa M.U dự Champions League (sau khi tiêu rất nhiều tiền). Năm hai, ông giúp M.U dự Europa League và có FA Cup (sau khi tiếp tục chi thêm một đống tiền nữa).

Đây là Manchester United, CLB với số lượng CĐV khủng khiếp trên thế giới (có thể là số 1 theo nhiều thống kê). Thi đấu tại một giải đấu cuốn hút như Premier League, và từng giành vô số những danh hiệu. Nhưng Van Gaal không có gì. CĐV Arsenal la ó Wenger vì ông không thể vô địch Premier League, dù HLV này luôn đem lại cho họ suất Champions League và 2 cúp FA trong 3 năm qua. Lối chơi của Arsenal cũng có phần cuốn hút hơn M.U.

Công của Van Gaal có lẽ là phát hiện tài năng trẻ. Nhưng có lẽ khi ông rời đi, di sản lớn nhất mà người ta nhớ, là những tiếng hô nhàm chán: "boring, boring", hay là những khán đài Old Trafford trống vắng, điều hiếm khi xảy ra trong lịch sử CLB.

Van Gaal thất bại vì từ chối thay đổi. Thay đổi đề phù hợp với bóng đá Anh và guu của người Ăng-lê. Rõ nhất hãy tham khảo những lời của Angel di Maria. "Rất khó khăn để làm vừa lòng Van Gaal. Ông ấy rất cứng nhắc."

Van Gaal nói đây sẽ là công việc cuối cùng của mình, trước khi nghỉ hưu và đi du lịch cùng vợ. Một kết thúc buồn (vì bị sa thải trước 1 năm hợp đồng) hay hạnh phúc (vì vô địch trong trận cuối cùng?), tuỳ cách chúng ta đánh giá. Nhưng có một điều chắc chắn, Van Gaal đã nhận được những gì mình xứng đáng, và có thể đó là điều ông muốn.

Nguyễn Thanh | 14:14 22/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục