Van Gaal so sánh Rashford với Muller, Iniesta

06:35 Thứ sáu 22/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis van Gaal cho biết sao trẻ Marcus Rashford là một trong những ngôi sao triển vọng nhất mà ông 'trình làng', như những Thomas Muller và Andres Iniesta ngày trước.

Van Gaal tự hào với Rashford. Ảnh: Internet.

Louis van Gaal được biết đến như một HLV rất mát tay trong công việc đào tạo trẻ, ngay khi ông còn ở Ajax, Barcelona, Bayern Munich hay Man United hiện tại.

Mùa này, ông đã khiến NHM Quỷ đỏ phải 'phát sốt' khi trao cơ hội cho Marcus Rashford, để tiền đạo này liên tục tỏa sáng và khẳng định mình.

Van Gaal chia sẻ: "Tôi có thể đưa ra nhiều ví dụ tương tự khác, như Muller tại Bayern, Xavi và Iniesta ở Barcelona.

Tuổi tác không phải là vấn đề. Chất lượng mới là thứ quan trọng. Một HLV tốt nên cố gắng để có sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm.

Tôi tin ở các cầu thủ trẻ. Và ở tất cả các CLB của tôi, tôi đã trao cơ hội cho họ, ngay cả khi tôi bắt đầu ở AZ Alkmaar. Sau đó, tôi đã đến Ajax và Patrick Kluivert, 18 tuổi, cũng đã có những màn trình diễn ấn tượng như Rashford bây giờ."


Van Gaal không quên đưa Rashford 'xuống mặt đất': "Cậu ấy vẫn chưa sẵn sàng và còn nhiều thứ để học hỏi.

Sẽ luôn là một hiểm họa nếu bạn thúc đẩy quá nhanh sự phát triển của một cầu thủ. Nhưng là một HLV, bạn cần cam đảm đưa các cầu thủ trẻ vào đội hình."

Minh Tuấn | 06:01 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục