Van Gaal phải ra đi sau quá nhiều may mắn

12:49 Thứ năm 21/04/2016

Chiến thắng trước Crystal Palace giúp MU áp sát tốp 4 nhưng nó không giúp ích nhiều cho tương lai của Van Gaal. Ông không xứng đáng được giữ lại sau quá nhiều may mắn được hưởng.

Từ một vị trí cao ở Old Trafford, Ed Woodward có thể nhìn thấy rất nhiều ghế trống trên khán đài. Đó là mối quan tâm lớn bởi nó phản ánh một điều, các màn trình diễn của MU đã không khuyến khích những người ủng hộ họ đến sân.

Old Trafford đêm thứ tư có quá nhiều ghế trống. Ảnh: Internet.

Thứ bóng đá mà Van Gaal vẫn bảo vệ quá xa lạ với các fan Quỷ đỏ. Họ cần giải trí, cần sự phấn khích được tạo ra từ vô số đợt lên bóng ào ạt và đầy ắp sự sáng tạo. MU không thể đáp ứng điều đó trong những ngày này.

Một MU rất nhạt

Gặp Crystal Palace là một trong rất nhiều những đêm nhàm chán. Ở đó, họ giữ bóng phần lớn thời gian nhưng chỉ có 2 bàn thắng, một đến từ tình huống cố định và một từ pha phản lưới chứ không phải tạo ra pha dàn xếp tấn công đặc sắc. Ngay cả trong tình huống đối mặt cực tốt phút 62, Rashford và Lingard vẫn loay hoay để đưa bóng vào lưới (và thất bại).

Sau 34 trận, đội bóng của Van Gaal ghi được 43 bàn thắng. Đó không phải con số đáng tự hào. Với 16 bàn ít hơn mùa giải 2004/05 khi họ chỉ có được 58 bàn thắng, nhiều khả năng đây sẽ là mùa ít bàn nhất lịch sử tham dự Premier League của MU.

Với tốc độ 1,3 bàn/trận, Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ kết thúc chiến dịch này với 48 lần nổ súng, số lượng ít ỏi này còn thấp nhất kể từ mùa 1988/89 (45 bàn), thời điểm Sir Alex Ferguson vẫn đang xây dựng đội bóng. Ở mùa bóng được coi là thảm họa 2013/14, David Moyes vẫn làm được nhiều hơn, với 64 bàn, trung bình 1,64/trận.

Rooney và các đồng đội loay hoay trước Crystal Palace. Ảnh: Internet.

Nhân tiện đề cập đến Moyes, cách đây 2 năm, MU của HLV người Scotland chỉ đứng thứ 7 với 64 điểm. Đó là một mùa giải khó khăn khi các đối thủ cạnh tranh đều ở trong trạng thái tốt nhất và có tới 4 cái tên cùng chạy đua cho ngôi vô địch.

Còn Van Gaal, ông đến đúng vào thời điểm các đội bóng lớn cùng suy yếu. Nếu đặt 70 điểm năm ngoái vào mùa 2013/14, MU sẽ xếp thứ 6, dưới cả Everton, đội đã có 72 điểm. Hiện tại, nếu thắng tất cả trận còn lại, số điểm tối đa giành được là 71, kém hơn cả 2 năm trước. Cần lưu ý là mùa này, Chelsea thua tới 11 trận, Man City là Liverpool là 9 và Arsenal cũng 7 lần thất bại. Vậy mà MU vẫn chật vật tìm đường vào tốp 4.

Không thể trì hoãn thay đổi

Ngay cả khi MU có mặt trong nhóm 4 đội dẫn đầu, khả năng tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cũng tiêu tan nếu Man City và Liverpool lên ngôi ở Champions League và Europa League, đồng thời nằm ngoài tốp 4. Không thể nói đó là vận xui bởi đơn giản là Quỷ đỏ đã từ chối cơ hội để có được một kết thúc tốt hơn.

Van Gaal không biết tận dụng những may mắn có được. Ảnh: Internet.

Nhìn lại cả triều đại của Van Gaal, yếu tố may mắn thường xuyên hiện diện. Ngoài thuận lợi về bối cảnh như đã nói, ông cũng được hỗ trợ gói ngân sách khổng lồ để mua sắm cùng với lứa trẻ chất lượng cao. Vậy nhưng hãy xem HLV người Hà Lan đã làm gì với chúng? Mọi thứ đều bị lãng phí giống như số pha dứt điểm đêm thứ tư trước Palace (16 cú sút với 10 trúng đích).

Rõ ràng, không có lý do gì để gắn bó với Van Gaal thêm nữa. Nên nhớ rằng nếu tiếp tục mắc kẹt với ông ta, số phận MU sẽ còn thảm hơn nữa. Mùa sau tất cả sẽ không còn dễ dàng, khi Chelsea cải tổ với Conte, Man City được tu sửa bởi Pep Guardiola, Liverpool tiếp tục theo đuổi dự án của Klopp và Tottenham ngày một tốt hơn với Pochettino. Ngoài ra, Arsenal vẫn dai dẳng phá bĩnh cuộc đua. Còn Leicester, ai mà biết họ còn làm được những gì.

Không thể trì hoãn thêm được nữa, MU buộc phải bước vào một cuộc đổi thay.

Mới đây bỗng xuất hiện thông tin PSG cũng đang muốn có Mourinho. Có thể đây chỉ là dạng tin đồn được tạo ra bởi chính ê-kíp của HLV người Bồ Đào Nha, với đạo diễn là người đại diện Jorge Mendes. Mục đích nhằm thúc giục MU sớm đưa ra quyết định cuối cùng trong việc bổ nhiệm Mou vào vị trí quản lý, thay thế cho Van Gaal.
Đội hình thi đấu, chấm điểm, thông số kỹ thuật (theo Whoscored). Ảnh: Internet.
BXH Premier League sau loạt đá bù vòng 27 và 30. Ảnh: Internet.
Thanh Đình | 11:00 21/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục