Van Gaal, M.U và du đấu: Ăn cơm Chúa múa tối ngày

21:18 Thứ tư 23/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trước trận M.U gặp Los Angeles Galaxy tại Pasadena Rose Bowl (California, Mỹ), trang Eurosport giật tít “Van Gaal không hài lòng về chuyến du đấu Mỹ”. Nội dung bài viết cho thấy thái độ càm ràm của ông thầy người Hà Lan về chuyến đi kiếm tiền của đội bóng như thông lệ tiền mùa giải.

Tới đây, M.U phải vượt qua 13.500 dặm để chơi những trận giao hữu của giải International Champions Cup. Sau trận gặp LA Galaxy, CLB sẽ di chuyển sang Denver, Washington DC, Detroit, rồi mất thêm 3 giờ rưỡi ngồi máy bay để tới Miami đá chung kết nếu giành vị trí đầu tiên trong bảng đấu có Roma, Real Madrid và Inter Milan.


Xen kẽ với những trận đấu này, các cầu thủ phải tham gia vào những sự kiện do các nhà tài trợ tổ chức, đồng thời tham gia vào các cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Với Louis Van Gaal, chừng ấy là quá nhiều và làm phiền công tác huấn luyện của ông. Trong cuộc họp báo đầu tiên trên đất Mỹ, vị HLV này cũng bày tỏ một sự không hài lòng.

Chuyện tham gia vào nhiều hoạt động thương mại với cầu thủ và phải di chuyển liên tục, ngồi hàng giờ trên máy bay, điều này ảnh hưởng tới sức khỏe cầu thủ. Đó không phải những dấu hiệu tích cực cho một sự chuẩn bị tốt. Song, chuyến du đấu đã được lên lịch và chúng tôi phải chấp nhận thích nghi với điều đó”, Louis Van Gaal nói.


Van Gaal chưa hiểu rõ về đội bóng. Do đó, thời gian để tìm hiểu từng cầu thủ và bản sắc CLB là vô cùng quan trọng. Vậy nên mới có chuyện Van Gaal không hài lòng về lịch du đấu của M.U. Theo đó, ông cũng bàn bạc với BLĐ cho phép mình được có ý kiến về lịch du đấu đội bóng trong năm tới.

Song, cần để ý câu phát biểu của Van Gaal. “Chúng tôi phải chấp nhận thích nghi với điều đó”. Cựu HLV tuyển Hà Lan bực mình, nhưng đành chịu đựng. Đơn giản vì M.U lúc này là một thương hiệu lớn của thế giới. Những chuyến du đấu Mỹ vào mùa hè thường tạo ra những lợi nhuận kếch xù về khía cạnh tài chính.


Với M.U, họ rất cần các khoản thu từ chuyến du đấu mùa hè, bởi tháng 7 là thời điểm CLB đi lưu diễn kiếm tiền. Và cũng chính vì lịch du đấu được sắp xếp từ trước, “Quỷ đỏ” không thể đơn phương hủy hợp đồng. Sau mùa giải thất bại thảm hại, M.U hơn hết cần lắm chuyến du đấu để khuếch tán thương hiệu vốn ít nhiều bị giảm sút từ hệ lụy của việc thi đấu không thành công.

Năm ngoái, M.U thậm chí phải di chuyển 23.000 dặm qua các quốc gia như Australia, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản để lưu diễn kiếm tiền. Họ, một trong những đội giàu nhất thế giới, đôi khi phụ thuộc rất nhiều vào các nhà tài trợ. Báo chí bình luận đó giống như nguồn sống để CLB vận hành.


Bởi vậy, khi các nhà tài trợ chi tiền mời M.U du đấu, các nhân vật chóp bu của CLB khó lòng từ chối. Nhưng khi đã ăn cơm Chúa, thì tất phải múa tối ngày!
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục