Van Gaal, Mourinho thay nhau cảnh báo Neville

23:31 Thứ bảy 05/12/2015

Cả Louis van Gaal và Jose Mourinho đều lên tiếng cảnh báo Gary Neville về những khó khăn trong công tác huấn luyện tại Tây Ban Nha.

Thứ 5 vừa rồi, Gary Neville đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Valencia đến hết mùa giải này. Trước đó, cựu đội trưởng của Man Utd chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt bất cứ đội bóng nào khác.

Gary Neville sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn ở Valencia. Ảnh: Internet.

Mặc dù được đánh giá rất cao ở cương vị bình luận viên/ chuyên gia bóng đá trên Sky Sports, nhưng Neville vẫn bị nhiều người nghi ngờ khi bất ngờ đến Valencia. Trong đó, HLV của Chelsea, Mourinho cảnh báo Neville việc phân tích qua màn hình cảm ứng hoàn toàn khác với việc nhìn nhận cầu thủ cũng như trận đấu trên sân.

Khi được hỏi về cơ hội của Neville, Mourinho nói: “Tôi không có lời khuyên hay lời động viên nào cho cậu ấy. Tôi chỉ muốn chúc cậu ấy sẽ làm việc tốt.

Cậu ấy đã nói rất chính xác: Luôn luôn có ngày đầu tiên cho 1 HLV. Luôn luôn. Mỗi người chúng ta đều có 1 ngày đầu tiên. Nếu cậu ấy muốn trở thành HLV, cậu ấy phải có ngày đầu tiên. Cậu ấy từng là 1 cầu thủ và 1 chuyên gia xuất sắc. Bây giờ, cậu ấy phải chứng minh mình là 1 HLV giỏi, đó là những công việc hoàn toàn khác nhau.

“Bằng cách chấp nhận thách thức này, cậu ấy cho thấy mình muốn chứng minh điều đó. Trên băng ghế huấn luyện, bạn sẽ không thể tạm dừng video, chạm vào màn hình để phân tích. Đó là 1 câu chuyện khác. Nhưng việc đồng ý đến Valencia cũng có nghĩa cậu ấy đã có chuẩn bị.”

Giống như Mourinho, Van Gaal từng làm việc tại La Liga khi có 2 giai đoạn dẫn dắt Barcelona. HLV người Hà Lan cho rằng Neville sẽ cần nhiều may mắn để thành công ngay lập tức ở giải đấu này.

Van Gaal nói: “Valencia là 1 CLB lớn có truyền thống. Đó là 1 bước tiến lớn cho cậu ấy, nó cũng là 1 thách thức lớn. Tôi rất vui nhưng cũng tò mò để xem cậu ấy sẽ làm thế nào tại Valencia.”

“Sẽ không dễ dàng để bạn thành công ở nước ngoài khi bạn không biết ngôn ngữ của họ. Cậu ấy có em trai làm trợ lý, người có thể làm phiên dịch, nhưng đây vẫn là 1 thử thách rất lớn và cậu ấy sẽ cần nhiều may mắn.”

Tổng hợp | 17:18 05/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục