Van Gaal ép Januzaj thành… tiền đạo

09:11 Thứ sáu 01/05/2015

Nếu chịu thay đổi vị trí, tài năng trẻ Adnan Januzaj sẽ có cơ hội tiếp tục cống hiến cho Man Utd ở mùa giải tới.

Do không có cơ hội ra sân thường xuyên ở Man Utd, Adnan Januzaj đã nhận được rất nhiều lời mời hấp dẫn từ các đội bóng Premier League và ngoài châu Âu. Tuy vậy, HLV Van Gaal lại rất muốn giữ tiền vệ người Bỉ ở lại Old Trafford vì Quỷ đỏ đang gặp khó khăn về nhân sự trên hàng tấn công.

Januzaj sẽ đá trung phong ở mùa giải tới?

Cụ thể, theo SportMail, chiến lược gia người Hà Lan đã lên ý định biến Januzaj trở thành 1 trung phong đúng nghĩa ở mùa giải tới. Ông xem đây là cách tốt nhất để tài năng trẻ người Bỉ có thể cải thiện khả năng và ở lại Old Trafford.

Kể từ khi lên đội 1 tới nay, Adnan Januzaj được biết đến là 1 cầu thủ chạy cánh, có thể chơi tốt ở cả 2 cánh. Tuy nhiên, ở thời điểm này, Man Utd đang sở hữu nhiều tiền vệ chạy cánh chất lượng như Ashley Young, Juan Mata hay Angel Di Maria. Nếu vẫn muốn chơi ở vị trí sở trường, Januzaj khó lòng cạnh tranh suất đá chính ở sân Old Trafford.

Đó là lý do buộc HLV Van Gaal phải tính tới sự thay đổi lớn cho tài năng trẻ người Bỉ. Hơn nữa, Man Utd đang gặp khó khăn về nhân sự hàng công khi Van Persie thường xuyên dính chấn thương, trong khi Radamel Falcao sắp trở lại Monaco.

Ngay cả khi chiêu mộ thêm 1 trung phong đẳng cấp trong mùa Hè tới, HLV Van Gaal vẫn cần 1 cầu thủ có khả năng đá tiền đạo để dự bị. Về lâu về dài, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn muốn Rooney đá ở vị trí tiền vệ

Về phần Adnan Januzaj, tài năng trẻ này chưa quyết định chuyện tương lai. Ở tuổi 20, nếu phải ngồi dự bị quá nhiều, tiền vệ người Bỉ khó lòng bứt phá để trở thành tên tuổi lớn. Bởi vậy, có thông tin cho rằng anh đã tính tới chuyện rời Old Trafford. Còn Man Utd đã sẵn sàng gửi Januzaj tới Everton theo bản HĐ cho mượn nếu cầu thủ này không chấp nhận yêu sách trên của HLV Van Gaal.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục