Van Gaal đang chờ Kevin Strootman

11:54 Thứ tư 03/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Công cuộc tái thiết “Quỷ đỏ” đang rất cần một mẫu tiền vệ trung tâm đẳng cấp kiểu Roy Keane ngày nào. Tuy nhiên, khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đã kết thúc, Man Utd vẫn chưa giải quyết được bài toán trên. Có lẽ, Van Gaal đang chờ Kevin Strootman.

Với kinh nghiệm và tài năng của một chiến lược gia lão luyện, Van Gaal thừa khả năng để nhận ra những lỗ hổng ở trung tâm hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”. Đó là lý do vì sao MU lại khao khát Vidal đến như thế. Tuy nhiên, trước thái độ dứt khoát của Juventus cũng như Vidal, “Ngài Tuy líp thép” đã có một quyết định tương đối mạo hiểm, đó là chờ Kevin Strootman.

Tiền vệ người Hà Lan năm nay 24 tuổi, được thừa nhận là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất ở châu Âu nhờ những màn trình diễn cho PSV và Roma, nên không có gì khó hiểu khi người thầy cũ ở đội tuyển Hà Lan muốn có anh trong đội hình Quỷ đỏ. Van Gaal biết chính xác sự khác biệt mà Strootman có thể tạo ra cho bất kỳ đội bóng nào khi ông buộc phải chuyển từ sơ đồ quen thuộc và đã được thử thách 4-3-3 sang 3-5-2 ngay trước World Cup 2014 chỉ vì tiền vệ ngôi sao của ông vắng mặt do chấn thương. Do Van Gaal đã nói ông sẽ sử dụng cả 4-3-3 và 3-5-2 ở Man United, mong muốn sở hữu Strootman của ông là hoàn toàn dễ hiểu.

HLV Van Gaal cần mẫu cầu thủ như Kevin Strootman cho vị trí tiền vệ trung tâm của M.U. Ảnh: Internet

Từ những ngày đầu ở Hà Lan cho tới mùa giải đầu tiên ở Rome, tiền vệ trẻ này luôn gây ấn tượng ở bất cứ nơi nào anh tới. Ở Eindhoven, anh bắt đầu xây dựng danh tiếng một tiền vệ đẳng cấp châu Âu và thế giới. Ngay cả sau khi Mark van Bommel trở lại từ AC Milan, Strootman tiếp tục là ông chủ ở tuyến giữa cho Rood-witten, và Van Bommel phải chấp nhận vị trí không quen thuộc với anh ở bên phải hàng tiền vệ 3 người.

Mùa hè năm ngoái, Strootman có bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp khi chuyển từ PSV tới Roma với giá 17 triệu euro. Anh được đánh giá cao ở Trigoria tới mức ban huấn luyện đã trao cho anh chiếc áo số 6 của huyền thoại đội bóng đã giải nghệ Aldair. Không làm thất vọng những người đã tin tưởng anh, Strootman nhanh chóng trở thành một trụ cột trong màu áo Giallorossi.

Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đầu gối đã kết thúc sớm mùa giải của anh trước 2 tháng và khiến Strootman phải ngồi nhà tại World Cup sẽ khiến anh chưa thể ra đi mùa hè này. Do đó, Van Gaal quyết định chờ đợi. Đây được cho là một nước đi tương đối khôn ngoan về mặt kinh tế nhưng khá mạo hiểm về mặt lối chơi cho “Quỷ đỏ”. Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, nếu MU kiên quyết theo đuổi Strootman, họ rất dễ bị Roma ép giá; chưa kể việc không được tham dự Champions League cũng khiến “Quỷ đỏ” phải chấp nhận những yêu sách của Strootman khi anh gia nhập Old Trafford. Nếu lời đề nghị được đưa ra vào mùa đông, MU sẽ gặp không ít thuận lợi. Thứ nhất, họ sẽ có thời gian để kiểm chứng khả năng trở lại cũng như phong độ của Strootman sau chấn thương. Thứ hai, việc Roma nằm cùng bảng với Bayern và Man City ở Champions League nên khả năng đi tiếp của đội bóng áo màu bã trầu là rất nhỏ thậm chí là không thể. Nếu họ bị loại, vị trí của Roma và MU sẽ trở về cùng một xuất phát điểm. Đó là một thuận lợi không nhỏ cho “Quỷ đỏ” trong quá trình đàm phán với Strootman.

Tuy nhiên, nếu quyết định chờ cậu học trò cưng ở đội tuyển Hà Lan, Van Gaal phải “liệu cơm gắp mắm” từ giờ cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa. Trong khi ấy, những khó khăn của Quỷ đỏ ở tuyến giữa mùa giải trước là rất rõ ràng. Hiện Van Gaal đang có một hàng tiền vệ què quặt, nhất là cho các vị trí ở trung tâm, với Tom Cleverley chơi tệ hại trong các trận trước mùa, Michael Carrick chấn thương; Herrera tương đối “mỏng cơm” để tranh chấp với các cầu thủ chơi thiên về thể lực ở nước Anh và Marouane Fellaini là một thương vụ thất bại. Chưa kể sau chấn thương, không ai có thể đoán được Strootman có tìm lại được phong độ đỉnh cao hay lại là một Hargreaves phiên bản 2.0.

Giá như David Moyes tinh tường và kiên quyết chọn Strootman trước khi anh gia nhập Roma thay vì đặt niềm tin vào cậu học trò cũ Fellaini thì MU đâu gặp nhiều khó khăn như bây giờ. Tuy nhiên, hãy tin rằng với tài năng đã được kiểm chứng của Strootman và kinh nghiệm lão làng của Van Gaal, Strootman có thể là bản hợp đồng trong mơ với Old Trafford. Quyết định của Van Gaal đáng để cổ động viên “Quỷ đỏ” chờ đợi khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào đầu năm 2015.

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục