Van Gaal, còn đâu bản sắc Quỷ đỏ?

20:48 Thứ hai 09/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phút bù giờ trận đấu với West Ham, HLV Louis van Gaal có quyết định khiến tất cả đều không thể hiểu được: thay Radamel Falcao bằng Chris Smalling.

Thay một tiền đạo bằng một trung vệ - phải chăng HLV Louis van Gaal đã hài lòng với 1 điểm giành được trên sân West Ham? Hành động đó của vị chiến lược gia người Hà Lan như chấm dứt luôn khao khát giành chiến thắng của các học trò, còn NHM Quỷ đỏ thì rõ ràng quá hụt hẫng.

Nhắc đến Man United là nhắc đến Sir Alex Ferguson. Nhắc đến Sir Alex là nhắc đến Fergie Time của vị HLV vĩ đại này. Khi trên băng ghế huấn luyện của đội chủ sân Old Trafford vẫn còn Sir Alex, Man United luôn khiến cho những đối thủ của họ phải lo sợ trong giai đoạn về cuối trận đấu. Trên sân, các cầu thủ chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Ngoài sân, Sir Alex có 'độc chiêu' để kích thích tinh thần của các học trò, để gây sức ép lên trọng tài cùng các đối thủ.

Hẳn rằng rất nhiều người còn nhớ chiến thắng vĩ đại của Quỷ đỏ trước Hùm xám trong trận chung kết Champions League 1998/99. Gần hơn, trong trận derby Manchester mùa 2009/10, Michael Owen ghi bàn ở phút 90+6 giúp United giành thắng lợi 4-3 chung cuộc.

Còn hiện tại, sau khi Sir Alex chia tay MU, từ David Moyes đến Louis van Gaal đều không thể tái hiện những khoảnh khắc kì diệu đó. Lâu lắm rồi người ta không thể đọc được những dòng chữ như "Manchester United ngược dòng ngoạn mục" nữa.

Đó là chưa kể đến lối chơi của Man United hiện tại: vô hồn, không bản sắc, chưa định hình. Có trong tay dàn sao chất lượng trải đều các, vẫn ghi chép miệt mài qua từng trận, Van Gaal vẫn chưa biết đâu là sơ đồ tối ưu cho đội bóng sau hơn nửa năm gắn bó. Khi 3-5-2, khi 4-4-2 và tất cả đều không giúp Man United cải thiện nhiều. Chứng kiến hiệp 1 trận đấu ở Upton Park mới đây, không ai nhìn ra hình ảnh của một Quỷ đỏ kiêu hãnh ngày nào.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục