Van Gaal cần một De Jong tại M.U

17:35 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nigel De Jong là vị trí rất quan trọng trong sơ đồ của HLV Louis van Gaal cho chiến dịch World Cup 2014 và khi cầu thủ này chấn thương, rõ ràng, đội hình tuyển Hà Lan ngay lập tức có vấn đề. Vị trí thứ 3 chung cuộc là thành công nhưng nếu De Jong không chấn thương thì có lẽ tình hình đã khác. Với M.U hiện tại, HLV Louis Van Gaal cũng đang tìm một De Jong như thế.

Những mùa giải qua, M.U không mạnh ở tuyến tiền vệ, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm. Carrick đã chơi tốt nhưng một mình anh không thể quán xuyến hết vị trí trọng yếu và bản thân anh là mẫu cầu thủ chuyền bóng tốt chứ không phải phù hợp với vị trí đánh chặn. Thể hình, sức lực của Carrick là điểm yếu của cầu thủ này. Vì gồng gánh tuyến giữa cho M.U nên Carrick thường dễ gặp chấn thương và mới nhất, anh đã phải làm bạn với bệnh viện.

M.U và HLV Louis Van Gaal cần những cầu thủ như De Jong cho kỷ nguyên mới.

M.U thực sự cần một cầu thủ có thể chơi pressing, bao quát và làm chốt chặn cho tuyến giữa. Đó cũng là triết lý ưa thích của HLV người Hà Lan bởi ông cần những nguồn năng lượng dồi dào ngay giữa sân. Herrera đã là cầu thủ của M.U nhưng để anh bao quát toàn bộ khu trung tuyến của M.U thì sẽ rất khó bởi dù sao anh cũng chưa hòa nhập với đội hình mới và bản thân anh cũng không phải là cầu thủ cơ bắp.

Bóng đá Anh có những cầu thủ chơi rất tốt ở vị trí “ông chủ khu trung tuyến” như Yaya Toure, Matic nên để thành công ở mùa giải mới, M.U cũng phải có một cầu thủ hệt như vậy. Fellaini là một thất bại, Tom Cleverley lại càng không bởi những cầu thủ này không đủ khả năng và kỹ thuật để tranh chấp. Việc họ quán xuyến trung tâm hàng tiền vệ gần như là con số không tròn trĩnh. Trên đất Mỹ những ngày kế tiếp, HLV Van Gaal sẽ kiểm chứng những vấn đề này và cơn đau đầu của ông không hề dễ chịu chút nào.

Vidal được theo đuổi rất sát sao và là cầu thủ mà M.U đang mong muốn nhất, với động thái nâng lương để mong nhận được cái gật đầu của cầu thủ người Chile đã cho thấy M.U thực sự cần mẫu cầu thủ như Vidal để làm vị trí của De Jong trở nên rõ ràng hơn. Vidal thi đấu rất rộng, là một cầu thủ toàn năng tại vị trí của mình nên nếu về với M.U, HLV Louis Van Gaal sẽ thêm an tâm. Carrick chưa trở lại thì việc Vidal đá cặp cùng Herrera là giải pháp không thể tuyệt vời hơn. Khi đó, ở tuyến trên, Mata cùng với Rooney và Van Persie sẽ chú tâm hơn cho mặt trận tấn công. Cầu thủ hài lòng nhất với phương án này có lẽ là Rooney bởi anh không thích vị trí “ông chủ khu trung tuyến”.

Chỉ trong vài ngày nữa, vị trí xung yếu của M.U sẽ có lời giải đáp và tất cả cùng đang hồi hộp, ai sẽ là Nigel De Jong mà HLV Louis Van Gaal sẽ mang về M.U. Vidal, Strootman hay Carvalho?

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục