Van Gaal cải tạo Fellaini thành trung vệ?

23:59 Thứ bảy 09/08/2014

Trong trường hợp không thể tậu thêm được trung vệ nào ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, HLV Louis van Gaal sẽ buộc phải sử dụng “phương án B” – biến Marouane Fellaini thành một trung vệ.

Thương vụ Thomas Vermaelen lâm vào bế tắc. Arsenal quyết không bán trung vệ người Bỉ cho một đối thủ nào đó thuộc Premier League và đã tiếp nhận những đề nghị từ Barcelona. Những mục tiêu khác như Mats Hummels, Mehdi Benatia hay Stefan de Vrij... cũng cực khó mua. Nếu như từ nay cho đến trước ngày 1/9, sân Old Trafford không thể đón thêm trung vệ nào, hàng thủ M.U sẽ chỉ còn đúng 3 cái tên có thể đá trụ, bao gồm Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling.

Fellaini có thể đá trung vệ mùa tới

Mà một đội bóng đặt tham vọng chính phục Premier League hay thậm chí cả FA Cup thì không thể bắt đầu mùa giải với một hàng thủ mỏng như thế. Theo hé lộ từ Manchester Evening News, song song với kế hoạch tìm kiếm thêm 1 trung vệ đẳng cấp nữa, HLV Louis van Gaal cũng đề ra phương án dự phòng. Phương án ấy chính là biến Marouane Fellaini thành một trung vệ.

Những buổi tập gần đây, thay vì đã như một tiền vệ trung tâm, Fellaini bị đẩy xuống đá cặp cùng Evans rồi Phil Jones. Mọi việc khá ổn. Fellaini với chiều cao lý tưởng, sự cơ động vốn có và nền tảng thể lực dồi dào đã hoàn thành những yêu cầu mà Van Gaal đưa ra. Thực tế, trung vệ không phải vị trí xa lạ với Fellaini. Anh vốn xuất thân từ một trung vệ và từng có thời gian dài đá ở vị trí này hồi còn ở Standard Liege. Mãi tới năm 17 tuổi, Fellaini mới đá tiền vệ trung tâm.

Adnan Januzaj, đồng đội thân thiết với Fellaini ở M.U cho biết, ngôi sao 27 tuổi người Bỉ cảm thấy rất hứng thú với vai trò mới. Nó không chỉ giúp ảnh có cơ hội tiếp tục ở lại với “Quỷ đỏ”, mà còn có thể ra sân nhiều hơn. Nên nhớ rằng, với việc Man Utd đã đưa về Ander Herrera và tới đây còn có thể là cả Arturo Vidal, hàng tiền vệ Old Trafford càng trở nên ngột ngạt.

Thời gian vừa qua, báo chí Anh không ngừng đưa tin, Fellaini không nằm trong kế hoạch của Van Gaal và có thể bị đẩy tới Napoli theo dạng cho mượn 1 năm, kèm điều khoản bán dứt vào cuối mùa có giá khoảng 15 triệu bảng. Thực tế, Napoli cũng đã đánh tiếng với Fellaini, nhưng cựu tiền vệ Everton lại không hứng thú lắm. Anh vẫn muốn có cơ hội chứng tỏ mình ở M.U.

Bằng chứng ư? Fellaini nhất quyết đòi mức lương 100.000 bảng/tuần, mức mà Napoli khó có thể trả. Giờ đây khi Van Gaal đã cho Fellaini thêm một cơ hội nữa, tin rằng anh sẽ quyết nắm lấy nó. Mùa tới, nếu như Fellaini xuất phát như một trung vệ bên cạnh Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling, các CĐV “Quỷ đỏ” cũng đừng nên ngạc nhiên về điều đó. Với một ngôi sao thượng hạng, đá vị trí nào không quan trọng, quan trọng là họ luôn biết cách chứng tỏ mình.

Quốc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục