Van Gaal: "Các cầu thủ chưa đạt trình độ mong muốn"

13:19 Chủ nhật 17/08/2014

Sau trận thua Swansea 1-2 tối 16-8, HLV Van Gaal cho biết các cầu thủ Manchester United (M.U) vẫn chưa chơi gắn kết và đạt trình độ mong muốn. Nhà cầm quân người Hà Lan này cũng khẳng định M.U cần bổ sung thêm lực lượng.

Sau trận thua Swansea ở trận mở màn Giải ngoại hạng Anh, HLV Louis Van Gaal thừa nhận M.U vẫn cần phải mua thêm cầu thủ để bổ sung cho đội hình. HLV Van Gaal nói với tờ Goal: "Tôi biết M.U cần phải mua cầu thủ ở vị trí nào. Nhưng bạn chỉ có thể đưa họ về đội bóng nếu đạt đủ yêu cầu tôi đề ra. Và chúng tôi vẫn phải chờ".

HLV Van Gaal và trợ lí Ryan Giggs trong trận M.U thua Swansea 1-2 - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi liệu đội hình hiện tại có đủ sức mạnh để chinh phục chức vô địch, HLV Louis Van Gaal trả lời tờ Guardian: "Đây không phải là câu hỏi bởi vì trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã biết câu trả lời. Dĩ nhiên, chúng tôi cần thêm hậu vệ. Một vấn đề được đặt ra là các cầu thủ hiện tại có thể thi đấu gắn kết và đạt trình độ như tôi mong muốn hay không. Ở trận gặp Swansea, chúng tôi đã không làm được điều này. Nếu không chơi gắn kết, không chỉ bạn sẽ không tạo ra được cơ hội mà còn giúp đối thủ có cơ hội ghi bàn vì để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau".

Trong trận thua Swansea, HLV Van Gaal đã dùng hai hậu vệ trẻ Tyler Blackett và Jesse Lingard trong sơ đồ 3-4-1-2, sau đó ông chuyển qua sơ đồ 4-3-3. HLV Van Gaal lý giải điều này: " Tôi nghĩ đội hình hiện tại của M.U có thể thi đấu cả hai sơ đồ. Trong hiệp một, sau khi thua bàn, tôi đã phải thay đổi sơ đồ chiến thuật. Khi chúng tôi cần dồn ép, tôi chọn sơ đồ 4-3-3".

Nhận xét về trận thua, nhà cầm quân 62 tuổi này nói: "Thật thất vọng cho tôi, các cầu thủ và ban lãnh đạo. Khi bạn đã chuẩn bị thật tốt, thắng các trận giao hữu, không gì tồi tệ hơn khi thua ở trận mở màn. Sự tự tin của đội có thể bị đập tan chỉ vì kết quả này. Nhưng M.U biết rằng đây chỉ là một trong số rất nhiều trận đấu và đây mới là đầu mùa giải. Đội vô địch chỉ được xác định vào tháng 5 năm sau".

HLV Van Gaal nói tiếp: "Tôi đã từng nói rằng kết quả tốt trong các trận giao hữu tại Mỹ khiến sự kỳ vọng tăng cao. Chính điều này đã khiến nhiều cầu thủ trẻ bị căng thẳng và chơi không tốt. Các cầu thủ trẻ phải tập quen với áp lực vì đây là Manchester United. Tôi đã nói với họ trong phòng thay đồ: "Không thể nói các cậu chưa cố hết sức hay đá không tốt nhưng đạt được đẳng cấp cao là điều rất khó. Không chỉ chạy, các cậu còn phải dùng não, chỉ khi đó, cả đội mới chơi gắn kết".

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục