Van der Vaart sẽ không từ giã ĐTQG sau kỳ Euro đầy thất vọng

23:19 Thứ năm 21/06/2012

Cầu thủ đã ghi bàn thắng cuối cùng cho đội tuyển Hà Lan tại Euro 2012, Rafael Van der Vaart thừa nhận rằng đã có những căng thẳng trong nội bộ đội tuyển trong suốt kỳ Euro thảm họa tại Ba Lan và Ukraina. Nhưng anh đồng thời tuyên bố mình sẽ không giải nghệ sau những gì đã xảy ra.

Trong giải đấu vừa rồi, Van der Vaart cùng người đồng đội là Klaas-Jan Huntelaar đều tỏ ra không hài lòng vì không được HLV Bert van Marwijk cho đá chính và phải chấp nhận ngồi trên ghế dự bị trong 2 trận đấu đầu tiên tại Euro 2012. Tuy nhiên Van der Vaart cho rằng toàn đội đều phải chịu trách nhiệm cho thất bại đau đớn của Hà Lan tại giải đấu năm nay.

"Có một vài vấn đề, nhưng thực sự nó không tệ như người ta vẫn hình dung. Huntelaar có hơi giận dữ, điều đó thì chính xác. Nhưng chuyện Bouma tát bác sĩ của đội tuyển thì sai hoàn toàn", Van der Vaart trao đổi với tờ Kicker.

Van der Vaart vẫn sẽ tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Hà Lan sau Euro 2012. Ảnh: Internet.

"Tất nhiên tôi vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Tôi không cảm thấy rằng lời kêu gọi trẻ hóa đội tuyển là nhằm vào mình. Nhưng tất cả mọi người đều phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra", tiền vệ này  nói tiếp.

Van der Vaart cũng tránh chỉ trích HLV trưởng Bert van Marwijk, thậm chí anh cũng không cho rằng vị HLV này nên bị mất việc sau Euro 2012.

"Ai cũng có những quyết định sai lầm trong những thời khắc nóng bỏng như thế. Tôi không phản đối nếu Van Marwijk tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Ông ấy đã từng thành công tại World Cup và gắn bó với đội bóng. Dù sao ở giải đấu này có rất nhiều cầu thủ không đạt phong độ tốt", anh nói thêm.

Anh chia sẻ thêm về tâm trạng của mình sau Euro 2012: "Đó là một sự thất vọng vô cùng to lớn. Bạn có thể bị loại bất cứ lúc nào trong một bảng đấu như vậy, nhưng cái cách mà chúng tôi bị loại thì thật đáng thất vọng. Tôi hiểu được sự chỉ trích của dư luận. Cách chúng tôi chơi bóng thật sự rất khó chấp nhận".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục