Vận đen của Văn Quyết

06:18 Thứ ba 09/07/2024

TinTheThao.com.vnMùa giải 2023/2024 được xem là vận đen của Nguyễn Văn Quyết khi anh liên tục đá hỏng phạt đền.

Ở loạt đá luân lưu thứ 10 trong màn đối đầu giữa Hà Nội và Thanh Hóa tại trận chung kết Cúp QG 2023/2024, khi tỷ số phạt đền đang là 8-8, Nguyễn Văn Quyết bước lên với tâm trạng nặng trĩu. Để rồi, cú dứt điểm về góc trái của người đội trưởng bên phía đội bóng thủ đô đã bị thủ môn Trịnh Xuân Hoàng xuất sắc cản phá. Pha hỏng ăn của tiền đạo sinh năm 1991 cũng dập tắt tham vọng có danh hiệu của đoàn quân HLV Daiki Iwamasa ở mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Thanh ăn mừng ngạo nghễ trong khi chàng trai quê Thạch Thất ngồi gục xuống sân thất vọng.

Chia sẻ về việc cản phá quả phạt đền của Văn Quyết để mang về chiến thắng cho Thanh Hóa, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng cho biết: "Tôi đã nghiên cứu CLB Hà Nội sút penalty rất nhiều và đặc biệt là những quả đá phạt đền của anh Văn Quyết. Thật sự lúc này tôi rất vui và hạnh phúc. Trong đầu tôi tự tin rằng mình chắc chắn sẽ đoán được hướng sút của anh Văn Quyết. Tôi đã xem thủ quân bên phía Hà Nội FC đá quá nhiều rồi. Tôi nghĩ anh Văn Quyết sẽ thực hiện lượt đá đầu tiên nhưng không ngờ lại là người thực hiện lượt đá thứ 10. Lúc đó trong đầu tôi chỉ nghĩ là mình sẽ làm được và tôi đã giành chiến thắng”.

Nguyễn Văn Quyết đá hỏng phạt đền ở loạt sút luân lưu trong chung kết Cúp QG. Ảnh: Bảo Ngọc.

Lời chia sẻ của Trịnh Xuân Hoàng bên phía Thanh Hóa có lẽ càng làm tăng thêm nỗi đau cho chính "Quyết Rừng". Dường như ở mùa giải năm nay, bài đá phạt đền của nhân tố sinh năm 1991 đã bị các thủ môn đoán biết và nghiên cứu kỹ. Bởi lẽ, trước quả hỏng ăn vào chiều ngày 07/08, đội trưởng của Hà Nội còn có 3 lần sút trượt khác trên chấm penalty.

Đầu tiên là quả đá phạt đền bị thủ môn Nguyễn Đình Triệu bên phía Hải Phòng cản phá trong trận thua 3-5 của CLB Hà Nội tại vòng 2 V.League. Đó là thời điểm mà đội chủ sân Hàng Đẫy đang dẫn 2-1. Chính cú sút không thành công của cầu thủ quê Thạch Thất là một phần nguyên nhân khiến đội nhà thua ngược.

Nguyễn Văn Quyết dường như không có duyên trên chấm 11m ở mùa giải năm nay. Ảnh: Bảo Ngọc.

Quả đá hỏng ăn thứ 2 của Văn Quyết đến ở trận thắng trước CAHN tại vòng 23. Khi đó, anh đã đưa bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn Nguyễn Filip. Đến vòng đấu cuối cùng của V.League, "Quyết Rừng" thực hiện quả 11m không thành công khi Hà Nội hòa 3-3 trước Bình Dương.

Để rồi, mang tâm trạng nặng trĩu đó đến sân Thanh Hóa trong trận chung kết Cúp QG, Văn Quyết lại đá hỏng ở loạt sút cuối cùng khiến đoàn quân HLV Daiki đánh rơi chức vô địch. Cầu thủ 33 tuổi thậm chí đã không tự tin khi phải chờ đến lượt đá thứ 10 mới bước lên chấm 11m và vẫn ôm hận. Đây thật sự là vận đen với người đội trưởng của CLB Hà Nội.

Tất nhiên, trong bóng đá, việc sút hỏng penalty vẫn là điều bình thường và sẽ không ai trách Văn Quyết sau trận đấu vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1991 vẫn là nhân tố xuất sắc nhất của CLB Hà Nội ở mùa giải 2023/2024. Sự nhiệt huyết, cháy hết mình trên sân cỏ của anh xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Danh Nguyễn | 06:18 09/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục