Vấn đề lớn nhất của Real Madrid tại La Liga

21:15 Thứ sáu 30/08/2024

Real Madrid đang gặp phải những vấn đề lớn trong loạt trận đầu tiên của mùa giải, một trong số đó là tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Real Madrid đối đầu với Las Palmas trên sân khách tại vòng 3 La Liga. Trong một ngày hàng công im hơi lặng tiếng, Los Blancos nhận trận hoà thứ 2 tại giải đấu năm nay. Đội bóng Hoàng gia đã đánh mất 4 trong tổng số 9 điểm và hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm.

Real Madrid nhận trận hoà thứ 2 ở mùa giải năm nay.

Real Madrid chịu áp lực không nhỏ ngay ở những trận đấu đầu tiên với tư cách nhà đương kim vô địch. Hơn nữa, mùa giải 2023-24 là một mùa giải gần như hoàn hảo của Real Madrid khi họ chỉ để thua đúng 1 trận duy nhất. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia lại có khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương không mấy tốt đẹp.

Hành trình ấy bắt đầu khi họ hòa Mallorca ở vòng 1. Chiến thắng trước Real Valladolid ở vòng 2 hứa hẹn một hàng công tươi sáng hơn, thế nhưng mọi chuyện lại trở lại theo đúng quỹ đạo của nó. Kết quả tệ hại trước Las Palmas không phải vì Real Madrid thiếu cơ hội, mà nguyên nhân chính là vì tinh thần chiến đấu của các cầu thủ chưa đạt mức tối đa.

Real Madrid có chỉ số bàn thắng kỳ vọng trong suốt 90 phút là 2,81. Trong khoảng thời gian đó, họ đã có 5 cơ hội lớn và ghi được 25 cú sút về phía khung thành. Đây thực sự là một bài toán nan giải với Carlo Ancelotti khi trong tay ông đang có những tiền đạo hàng đầu.

Mbappe vẫn chưa thể ghi bàn cho Real Madrid ở La Liga.

Real Madrid luôn là đội mang lại những hành trình đầy cảm xúc dù là ở bất kỳ mùa giải nào. Các cầu thủ dù không có cho mình màn trình diễn tốt nhất nhưng vẫn luôn tạo ra một sự khác biệt. Ngay cả khi trải qua lịch thi đấu dày đặc, Real Madrid vẫn luôn là đội giành chiến thắng. Cho dù là sự tỏa sáng của cá nhân hay sự đoàn kết của cả một tập thể, Real vẫn giữ cho mình chất riêng của một đội bóng giàu truyền thống.

Chính sức mạnh tinh thần đó đã giúp họ vượt qua những thời điểm tồi tệ nhất trong các trận đấu và thậm chí còn tạo cú hích tinh thần lớn trong hành trình lên ngôi Champions League. Và thật tồi tệ, những niềm tin, tinh thần và sự quyết tâm đó đã mất đi trong mùa giải này và trận đấu với Las Palmas là một ví dụ.

Los Blancos phân phối bóng không tốt, có lỗ hổng trong hàng phòng ngự, các cầu thủ lười di chuyển trên sân, đặc biệt là khi không có bóng, và lãng phí cơ hội trước khung thành. Ngay cả khi đội chủ nhà dẫn trước 1-0, họ vẫn tỏ ra không có động lực để phản công và giành trọn ba điểm. Real đã mất đi điểm mạnh nhất của họ ở những mùa giải trước, đó là tinh thần chiến đấu.

Tinh thần Real Madrid chính là cốt lõi cho thành công của đội bóng trong nhiều năm qua, và thứ cần làm lúc này là thổi bùng ngọn lửa tinh thần đó thêm một lần nữa nếu không muốn đội bóng bị chính đại kình địch Barcelona bỏ xa trên bảng xếp hạng.

(Bạn đọc: Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 21:15 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục