Vấn đề của Sir Alex: Rooney không còn là số 1

10:24 Thứ bảy 29/09/2012

Sự góp mặt của Van Persie đang ảnh hưởng trực tiếp tới vị thế số 1 của Wayne Rooney trên hàng công Man Utd. Nhưng có lẽ đó là chiến lược dài kì của Sir Alex trong cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Kể từ ngày chia tay Goodison Park để cập bến Old Trafford vào mùa Hè 2004, Wayne Rooney đã nhanh chóng trở thành chân sút số 1 của Man Utd. Điều đó thể hiện ở con số 182 bàn thắng mà tiền đạo sinh ra ở Croxteth ghi được trong màu áo Quỷ đỏ. Trong 8 mùa giải gắn bó với Old Trafford vừa qua, anh cũng có tới 4 lần dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man Utd.

Vấn đề mà HLV Alex Ferguson băn khoăn nhất trong những năm qua chỉ là việc lựa chọn người đá cặp trên hàng công với Wayne Rooney. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, cựu tiền đạo Everton sẽ không còn là miếng ghép không thể thay thế tại Old Trafford, đặc biệt khi Sir Alex đã có được chữ kí của ĐK Vua phá lưới Premier League, Robin Van Persie.

Từ khi có V.Persie thì Rooney không còn là số 1 ở Old Traffox

"Wayne Rooney phải chứng tỏ khả năng để có thể thi đấu nhiều hơn cùng đội bóng. Vào thời điểm này, chúng tôi đang sở hữu nhiều tiền đạo chất lượng. Welbeck và Chicharito đều thi đấu rất tốt. Thậm chí cả Shinji Kagawa cũng có thể làm tốt nhiệm vụ của mình trên hàng công. Sự có mặt của Van Persie buộc mọi cầu thủ trên hàng công phải cố gắng hơn", Sir Alex nói về vai trò của Rooney ở Man Utd.

Với sự có mặt của Van Persie và Shinji Kagawa, HLV Alex Ferguson đã thường xuyên sử dụng đội hình 4-2-3-1 thay vì sơ đồ truyền thống 4-4-2 như những mùa giải trước. Điều đó buộc Wayne Rooney phải chia sẻ vị trí trung phong sở trường với tiền đạo người Hà Lan, người đã có được 4 bàn thắng tại Premier League trong màu áo Quỷ đỏ.

"Tôi đã từng đối mặt với khó khăn này vào năm 1999. Ngay cả Andy Cole và Dwight Yorke cũng không thể đảm bảo vị trí bởi Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer luôn muốn khẳng định mình", HLV Man Utd nói thêm.

Đã có những thời điểm Sir Alex tính tới việc sử dụng Rooney trong vai trò một tiền vệ công. Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề bất cập bởi Shinji Kagawa đang làm tốt nhiệm vụ của mình ở vai trò kiến tạo. Còn ở vị trí chạy cánh, Rooney cũng khó lòng cạnh tranh vị trí sở trường của Nani, Ashley Young hay thậm chí là Danny Welbeck.

"Vẫn còn rất nhiều giải đấu trước mắt chúng tôi. HLV Sir Alex sẽ xoay tua nếu ông ấy cảm thấy cần thiết. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn để chuẩn bị cho các trận đấu lớn", Wayne Rooney chia sẻ.

Việc xoay tua cũng là phương án mà Sir Alex đã tính tới ở nhiều vị trí trong đội hình Man Utd. Có vẻ như sau một mùa giải trắng tay, chiến lược gia người Scotland đang quyết tâm "ăn đủ" trên mọi đấu trường. Điều đó có thể tạo nên những xáo trộn nhất định nhưng bù lại, Man Utd sẽ không phải lo lắng quá nhiều về tình trạng chấn thương. Wayne Rooney có thể không còn giữ vững vị trí số 1 trên hàng công nhưng là để phục vụ cuộc chiến danh hiệu trường kì của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục