Vấn đề của Olympic Việt Nam: Thiếu một tiền vệ dẫn dắt lối chơi?

14:55 Thứ năm 12/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ai xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia đều nhận ra một vấn đề ở các cầu thủ áo đỏ chính là thiếu một tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Từ sau khi Lương Xuân Trường chấn thương, HLV Toshiya Miura đã thử nghiệm nhiều cầu thủ ở vị trí này nhưng chưa ai có thể làm cho ông thầy người Nhật hài lòng.

Chấn thương của Xuân Trường là điều đáng tiếc đối với Olympic Việt Nam. Ảnh: Internet

Xuân Trường bị chấn thương trong trận đấu với Cần Thơ ở vòng 8 V-League 2015, nhưng vẫn được triệu tập vào đội tuyển Olympic Việt Nam. Không ngoa nếu như nói Xuân Trường là một trong những tiền vệ dẫn dắt lối chơi tốt nhất mà bóng đá Việt Nam sản sinh trong những năm gần đây. Xuân Trường thu hồi bóng, dẫn dắt và điều phối lối chơi một cách vô cùng khoa học, bên cạnh đó anh còn có thể tung ra những đường chuyền quyết định để để kết liễu đối phương.

Trong trận đấu với Olympic Indonesia, HLV Miura đã có những tính toán ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hiệp 1 của trận đấu ông cho tiền vệ Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai) đá cặp với Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), trong suốt hiệp 1 bộ đôi này hầu như không tung ra được đường chuyền phát động tấn công nào thật sự nguy hiểm. Thêm vào đó cả hai không có tố chất của một thủ lĩnh để có thể điều phối trận đấu một cách hợp lý nên hiệp 1 Olympic Việt Nam bị tấn công liên tục. Đặc biệt cánh của Đức Lương thường xuyên bị số 7 bên phía Olympic Indonesia khai thác.

Hiệp 2 của trận đấu , HLV Miura đã có sự điều chỉnh khi rút Tuấn Anh ra nghỉ và thay bằng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội thì tình hình có phần khá hơn, tuyến giữa của đội tuyển Olympic Việt Nam đã có thể làm chủ được thế trận.

HLV Miura còn quá nhiều vấn đề phải giải quyết. Ảnh: Internet

Bộ đôi Thanh Bình và Hùng Dũng kết hợp với nhau ăn ý đánh chặn những tình huống nguy hiểm của đối phương. Tuy nhiên, bộ đôi này khi kết hợp với nhau cũng chỉ thi đấu tròn vai, tuân thủ được chiến thuật mà ban huấn luyện đưa ra còn những tình huống gây đột biến, những đường chuyền phát động tấn công bất ngờ thì hoàn toàn chưa có.

Trong hiệp 2 của trận đấu với Olympic Indonesia tuy thế trận có phần nghiêng về Việt Nam nhưng vẫn còn rất nhiều các đường chuyền hỏng cùng với lối chơi rườm rà khiến cho HLV Miura phải cau có bên ngoài đường pitch.

Olympic Việt Nam đã vượt qua Olympic Indonesia bằng bàn thắng duy nhất của Huy Toàn nhưng đằng sau trận thắng ấy còn nhiều vấn đề đặt ra cần phải giải quyết đối với ông Miura và ban huấn luyện. Vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi cần tìm ra được một chủ nhân xứng đáng, Xuân Trường vẫn đang chấn thương nhưng người hâm mộ cả nước đang cầu mong cho anh sớm bình phục để có thể trở lại thi đấu cho đội tuyển Olympic Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Xem lại diễn biến chính trận đấu giữa Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Indonesia:

Quí Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục