Vấn đề của M.U: Không thể để Evra cô độc

14:02 Thứ sáu 06/09/2013

Khi Leighton Baines chưa thể cập bến M.U và những cái tên Gissg hay Ashley Young không có phong độ cao thì cánh trái của M.U thực sự đang có vấn đề. Lúc này, một Patrice Evra lên công về thủ là không đủ tạo nên sự an tâm nơi hành lang cánh trái.

Trong những trận cầu đầu tiên của mùa giải mới, Patrice Evra đang thi đấu khá tròn vai. Anh vẫn tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự và năng nổ lên trong tấn công. Thế nhưng, một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân, chỉ mình Evar thi đấu tốt là không đủ để gây sức ép lớn hay giải tỏa áp lực bên cánh trái.

Leighton Baines chưa thể cập bến M.U. Ảnh: Internet

Khả năng tấn công biên của Evra là điều không phải bàn cãi. Mặc dù bước sang tuổi 32 nhưng những bước chạy của anh vẫn đầy sức mạnh. Cầu thủ người pháp sở hữu tốc độ và kĩ thuật tốt. Tuy nhiên tuổi tác cũng lấy đi của Evra một phần sự bền bỉ và dẻo dai. Nếu Evra liên tục phải căng mình hùng hục lên công về thủ thì sức lực của anh sớm muộn cũng bị vắt kiệt và đối mặt với khả năng dính chấn thương rất cao. Trong khi đó, những cái tên như Gissg hay Ashley Young không có được phong độ tốt nhất.

Tầm ảnh hưởng của Gissg lúc này tác động lên tinh thần của các đồng đội nhiều hơn là yếu tố chuyên môn. Tuổi tác không cho phép anh thi đấu sòng phẳng như xưa. Kỹ thuật, tốc độ suy giảm một cách đáng kể, đó là lí do Gissg không thể bắt kịp những pha chồng cánh cùng Evra. Điều này ảnh hưởng lớn tới khả năng tấn công biên của M.U. Còn một Ashley Young trẻ trung sung sức lại không đạt được phong độ cao khi anh vừa mới trở lại sau chấn thương. Vẫn cần một thời gian nữa để Young tìm lại phong độ và chia sẻ bớt áp lực bên hành lang cánh trái của “Quỷ đỏ”.

Rõ ràng, trong thời điểm này Evra cần lắm một đồng đội nới tuyến trên chia sẻ bớt gánh nặng phòng ngự và hỗ trợ cho anh khi tham gia tấn công. Rooney có lẽ là cái tên sáng giá nhất lúc này để sát cánh cùng Evra bên cánh trái. Rooney đã từng thi đấu rất hay ở vị trí tiền vệ cánh trái. Hơn nữa, việc Rooney ăn tập lâu năm cùng Evra nên họ thi đấu rất hiểu ý nhau. Đây có thể là giải pháp tình thế trong lúc này của M.U bởi Evra đang thực sự cô đơn bên hành lang cánh trái.

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục