Vấn đề của Mourinho: Coentrao hay Marcelo?

14:36 Thứ tư 25/04/2012

Coentrao chính là cầu thủ đã gây thất vọng nhất trong trận lượt đi ở Allianz Arena. Thậm chí chính anh còn là tội đồ dẫn đến bàn thua thứ 2 của Real khi để cho Lahm dễ dàng vượt qua bên cánh phải rồi căng ngang cho Gomez dứt điểm. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào trận đấu ấy để nói hậu vệ người Bồ Đào Nha là mắt xích yếu nhất của Real sẽ là một sai lầm, nhất là khi chứng kiến anh đã chơi cực tốt trong trận El Clasico vừa qua.

Trước Bayern, Mourinho thừa hiểu sự nguy hiểm mà Robben có thể tạo ra từ hành lang cánh phải của Bayern. Chính vì vậy, thay vì sử dụng Marcelo, ông đã chọn Coentrao. Đây có thể coi là một quyết định hợp lý. Thông thường, Marcelo được đánh giá là cầu thủ công thủ toàn diện. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi Real đá với những đối thủ yếu hơn bởi Marcelo không khác gì một Alves của Barcelona, người luôn dâng cao như một tiền vệ thứ 5. Đá với Bayern, nếu sử dụng Marcelo không khác gì một quyết định tự sát bởi cầu thủ này thường xuyên dâng cao mà lại bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự. Với một cầu thủ như Robben, nếu để lộ những khoảng trống, Real sẽ phải trả những cái giá rất đắt.

Việc sử dụng Coentrao là phương án khả thi hơn rất nhiều- Ảnh Getty

Việc lựa chọn Coentrao là một tính toán đầy hợp lý của Mourinho. Ngay cả khi anh không làm tròn nhiệm vụ của mình thì với khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt cùng lối chơi giàu tính chiến đấu, hàng thủ của Real cũng đảm bảo sự an toàn cao hơn. Điều này đã thể hiện rõ trong trận El Clasico, khi Coentrao khiến cho Dani Alves (người được đẩy lên đá cao như một tiền đạo cánh) đã hoàn toàn im lặng. Đây cũng là một trong những trận đấu và tuyển thủ Bồ Đào Nha cho thấy sự chắc chắn cần thiết của mình trước một đối thủ có lối chơi tấn công đa dạng như Barca.

Khi Coentrao đang có phong độ cao, Mourinho hoàn toàn có thể giúp anh có cơ hội để làm lại mình trong trận chiến tại Bernabeu. Tuy nhiên, vấn đề không đơn giản đến thế. Chiếc thẻ vàng mà Coentrao phải nhận trong trận lượt đi mới chính là điều khiến cho Mourinho đau đầu. Nếu để Coentrao ra sân trong trận đấu này, chỉ cần anh nhận thêm một thẻ vàng nữa. Điều đó có nghĩa trong trường hợp Real vào chung kết, họ sẽ không có được sự phục vụ của Coentrao. Tương tự như vậy cũng là trường hợp của Marcelo, người đã nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô thiển với Mueller ở trận lượt đi.

Nhưng trước khi nghĩ đến trận chung kết, Real Madrid cũng cần phải hiểu rằng họ sẽ làm tất cả để lật ngược thế cờ trước Bayern. Nên nhớ rằng nếu Real nhận bàn thua sớm ở Bernabeu, thế trận sẽ đảo ngược hoàn toàn. Đó cũng chính là điều mà Real cần phải tạo ra sự chắc chắn ở hàng thủ. Muốn thế, việc sử dụng Coentrao là phương án khả thi hơn rất nhiều so với việc để Marcelo đá chính ngay từ đầu. Chỉ cần hậu vệ người Bồ chơi đúng với những gì mà anh đã thể hiện trước Barca, Robben sẽ khó có cơ hội để tỏa sáng trong trận tái đấu đêm nay. Sẽ là tuyệt vời hơn nữa nếu như Coentrao chơi tốt mà không dính bất cứ một thẻ phạt nào. Đó mới chính là điều mà Mourinho cần đến trong trận đấu này.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục