"Vấn đề của Barca là có quá nhiều cầu thủ đá trung vệ"

17:47 Thứ bảy 06/10/2012

Ngay trước thềm El Clasico đang diễn ra một cuộc tranh luận về vị trí trung vệ tại Barca. Bão chấn thương khiến đội chủ sân Nou Camp nhiều khả năng không có sự phục vụ của bộ đôi Carles Puyol – Gerard Pique. Song, cựu GĐBĐ Txiki Begiristain của Barca nhấn mạnh đội bóng này không hề thiếu trung vệ.

“Barca có Pique, Javier Mascherano và Puyol. Chúng tôi đang chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra với Eric Abidal. Sau đó có thể tính tới những cầu thủ trở như Andreu Fontas, Marc Bartra và dĩ nhiên cả Alex Song nữa. Họ đều có thể đá trung vệ nếu cần thiết và đã từng được sử dụng ở vị trí này.


Vấn đề với Barca có chăng chính là vào tháng 12 tới, khi tất cả bọn họ cùng trở lại và sẵn sàng cho các trận đấu vào tháng Giêng thì HLV lại có trong tay quá nhiều sự lựa chọn. Khi đó sẽ luôn có thường trực ba hoặc bốn người đá trung vệ. Dù sao, nếu các bác sỹ nói Puyol phải nghỉ tháng rưỡi thì tôi tin cậu ấy sẽ chỉ cần tới 1 tháng là cùng”, Begiristain nhận xét về nhân sự của Barca.

Begiristain nói rằng ông không ngạc nhiên trước mật độ chấn thương ngày càng dày của Puyol: “Cậu ấy là như vậy và cậu ấy sẽ luôn luôn như vậy. Cậu ấy luôn thi đấu xả thân bất chấp những tổn thưởng cho chính mình”.

Về trận El Clasico vào tối Chủ nhật, Begiristain không cho rằng một chiến thắng sẽ giúp Barca cầm chắc chức vô địch La Liga. Cựu thành viên của Dream-Team thập niên 90 nói: “Bạn luôn luôn phải duy trì nhịp chiến thắng và giành nhiều điểm nhất có thể. Bạn không bao giờ biết như thế nào là đủ”.

Begiristain tuyên bố “Barca đang có được phong độ tuyệt vời” và HLV Tito Vilanova đã thể hiện dấu ấn rất lớn trong đó. “Ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình. Ông ấy bình tĩnh hơn và khó bị kích động hơn Guardiola. Bạn có thể thấy rằng ông ấy phản ứng rất nhanh nhạy với tình hình. Ông ấy chỉ cần tiếp tục duy trì điều đó mà thôi”.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục