Vấn đề của Balotelli: Lỗi tại tôi, tại anh và tại họ

10:59 Thứ năm 06/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều người vẫn đang chỉ trích rất nhiều Mario Balotelli về phong độ kém cỏi thời gian gần đây, nhưng có thật sự công bằng khi chỉ chỉ trích một mình anh.

Vấn đề của Balotelli: Lỗi tại tôi, tại anh và tại họ

Chuyển đến Liverpool theo một bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng từ AC Milan hồi đầu mùa giải năm nay, Balotelli đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trong mà Suarez đã để lại sau khi chuyển đến Barcelona.

Tuy nhiên sau gần 3 tháng làm quen và thi đấu trong màu áo CLB, tất cả những gì mà Balotelli đang thể hiện trên sân chỉ là hai chữ thất vọng, khi anh chỉ mới ghi được đúng 2 bàn trong tổng số trong tổng số 13 lần ra sân, tức chỉ 0.15 bàn/trận - một hiệu suất ghi bàn có thể nói là quá kém.

Đương nhiên khi chứng kiến màn trình diễn đó, không lấy gì ngạc nhiên khi Balotelli đang phải hứng lấy rất nhiều sự chỉ trích từ dư luận. Tuy nhiên điều đáng quan tâm ở đây đó là Balotelli có đáng một mình nhận lấy tất cả sự chỉ trích?

Đầu tiên hãy nói về thái độ của tiền đạo này. Thực tế thì Balotelli đã cho thấy sự nỗ lực hòa nhập của mình là lớn thế nào, khi giờ đây người ta đã thấy anh chạy nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn, điều mà dường như rất hiếm xảy ra khi còn thi đấu cho AC Milan.

Bên cạnh đó hãy nhìn vào số cú sút của Balotelli, theo một thống kê không chính thức, thì tiền đạo người Italia đã có gần 60 cú sút kể từ đầu mùa. Vậy con số này nói lên điều gì? Nó nói lên rằng Balotelli đang rất khát khao ghi bàn để có thể chứng minh được bản thân trước dư luận, nhưng thật không may vì mỗi một tình huống dứt điểm không thành công, thì Balotelli lại càng phải nhận thêm nhiều áp lực hơn nữa lên đôi chân của mình, và không sẽ lạ nếu như anh tiếp tục tịt ngòi thêm một thời gian nữa.

Vậy phải làm sao? Đó chính là ở HLV Rodgers, vì ông sẽ phải là người làm công tác tư tưởng cho Balotelli, ông cần phải bỏ đi áp lực đang đè nặng lên cầu thủ này, thậm chí nếu cần thiết, ông cần phải cho Balotelli nghỉ ngơi một thời gian để anh tìm lại sự cân bằng, thay vì cứ ra sân đá với cả đống gánh nặng trên vai.

Vậy ra lỗi đang nằm ở Rodgers? Đúng, nhưng cũng không đúng, vì thực tế bản thân ông cũng không còn sự lựa chọn, vì ngoài Balotelli, thì giờ đây ông còn biết chọn ai đá trên hàng công của Liverpool, khi chân sút tốt nhất mùa trước (Suarez) thì đã ra đi, chân sút tốt thứ 2 (Sturridge) thì chấn thương từ đầu mùa và chưa hẹn ngày trở lại, còn nhưng Borini hay Lambert thì chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng.

Đó là chưa kể Rodgers chưa từng lên kế hoạch sử dụng Balotelli hồi đầu mùa, vì thực tế những người ông muốn mang về để thay thế cho Suarez đó chính là Higuian (Napoli), Benzema (Real Madrid),... Nhưng vì những nguyên do khác nhau (chủ quan lẫn khách quan) thì ông đã buộc phải sử dụng Balotelli khi không còn sự lựa chọn nào khác.

Bên cạnh đó, sự sa sút của Balotelli cũng chính một phần tác động từ cánh truyền thông và người hâm mộ Liverpool, khi họ mới chính là những người đang tạo áp lực lên Balotelli với những thông điệp đại loại như 'Tệ quá', 'một sự thất vọng quá lớn',.....

Tóm lại việc vấn đề của Balotelli không hẳn chỉ do lỗi mình cầu thủ này, mà còn là do BLĐ đội bóng, người hâm mộ, và cả truyền thông. Do đó có lẽ giờ đây chúng ta cần để cho Balotelli có thêm không gian và thời gian để tìm lại chính mình.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục