Vấn đề cả M.U: Không chỉ là danh tiếng

09:10 Thứ hai 15/07/2013

M.U là đội bóng mà rất rất nhiều cầu thủ mơ ước được thi đấu một lần trong đời. Danh tiếng của M.U là điều không phải bàn cãi, nhưng trong thời đại kim tiền này, danh tiếng chỉ là một phần, tiền đóng vai trò không thể xem nhẹ. Và khi mà Thiago Alcantara tưởng như đã là người của David Moyes, nhưng đã thuộc về Bayern Munich, những người làm bóng đá của MU cần phải nhìn lại cách thức chuyển nhượng của mình.

Thương vụ “nẫng tay trên” Robin Van Persie đối với Man City chỉ là thành công hiếm hoi trong một quãng thời gian dài M.U vồ hụt các con mồi lớn. Có thể kể tới Lucas Moura, James Rodriguez, Thiago như là những trường hợp tiêu biểu nhất cho thất bại của M.U khi quá tự tin vào danh tiếng của mình.

Mùa hè năm ngoái, Sir Alex theo đuổi Lucas Moura như hình với bóng và Moura khi đó còn là người của Sao Paulo cũng đã xiêu lòng. Đội hình của MU. cũng không phải không có chỗ cho Moura khi Valencia, Young hay Giggs cũng không có phong độ cao. Thế nhưng, PSG xuất hiện với 45 triệu Euro và tiền vệ đầy triển vọng của bóng đá Brazil này thuộc về đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử. M.U mất đi một cái tên sáng giá, có thể đẩy lùi hình ảnh của Cristiano Ronaldo vào dĩ vãng.

M.U liên tiếp thất bại trên TTCN và mới nhất là vụ Thiago Alcantara. Ảnh: Internet.

Thất bại với Moura, Sir Alex chuyển mục tiêu sáng “Cris Ronaldo mới” James Rodriguez. Và trong những đội bóng theo đuổi tài năng của Porto, M.U chiếm thế thượng phong và chỉ chờ đến kì chuyển nhượng mùa hè năm nay để tiến tới hợp đồng. Nhưng cũng như PSG, AS Monaco xuất hiện chớp nhoáng với 40 triệu euro và mùa sau James sẽ thi đấu tại Pháp. M.U thêm một lần nữa mất đi một bản hợp đồng vô cùng hứa hẹn.

Thế nhưng bài học về công tác chuyển nhượng với Moura và James chưa hết nóng thì thất bại có lẽ tiếp theo với Thiago Alcantara là một cú sock thực sự với M.U. Ai cũng biết M.U khao khát Thiago như thế nào khi Scholes đã giải nghệ. 17 triệu bảng để phá hợp đồng với Thiago là mức giá không thể rẻ hơn với một tài năng như thế. 17 triệu bảng rõ ràng không phải là vấn đề với M.U. Có điều sự lưỡng lự của M.U là cơ hội để Guardiola vào cuộc và nhanh chóng giành “pole”. Ngày Allianz Arena chào đón con trai của danh thủ Mazinho đã đến. Quỷ đỏ sẽ phải chuyển sang những mục tiêu khác, hứa hẹn không thể “rẻ mạt” ở mức 17 triệu như thế.

M.U tự tin vào danh tiếng của mình, họ có quyền làm thế. Nhưng nên nhớ rằng, thị trường chuyển nhượng bây giờ là của đua tiền với các “đại gia” như Chelsea, Man City, PSG, Monaco, Real...và thường là ai có trả giá cao nhất, người đó có được điều mình muốn. M.U rất khó thuyết phục cầu thủ giỏi tới Old Trafford nếu mức giá đưa ra không đủ lớn. Tham vọng của M.U là vô địch, nhưng những đội bóng khác cũng không hề muốn làm người về nhì, tham vọng của họ thậm chí còn lớn hơn M.U rất nhiều. M.U không thể cứ chờ đợi các ngôi sao tin tưởng vào danh tiếng của mình để lựa chọn đầu quân.

Và nếu để ý kĩ thì sự ra đi của những Ravel Morrison, Paul Pogba...., những tài năng sáng giá của hệ thống đào tạo trẻ của M.U hay việc Wayne Rooney hơn một lần muốn ra đi là những dấu hiệu chỉ ra rằng “sức hấp dẫn” của Red Devils không còn lớn như người ta vẫn tưởng.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục