Vẫn còn đó những giấc mơ tại Old Trafford

20:50 Thứ năm 20/03/2014

(BongDa.com.vn) - Trước cuộc đón tiếp Olympiacos, người ta đã nhắc về màn vượt thác kỳ diệu trước Barca năm 1984. Thật khập khiễng nếu so sánh đội bóng của Hy Lạp với CLB khổng lồ của Tây Ban Nha. Tuy nhiên hoàn cảnh của Man United bây giờ chẳng khác gì câu chuyện của 30 năm trước. Và sau 30 năm, kỳ tích được lặp lại tại Nhà hát của những giấc mơ.

Khi con người bị dồn vào chân tường, họ sẽ biết đánh thức tiềm lực của bản thân. Khi lòng tự trọng bị tổn thương, người ta sẽ biết vùng lên để phản kháng. Và rồi Old Trafford đã có một đêm kỳ diệu khi Man United đã lách qua được khe cửa hẹp để tiến vào vòng trong. Dù từng đánh bại Man United 2-0 nhưng cơ bản Olympiacos không phải là đội bóng mạnh, cái thiếu của Quỷ đỏ là yếu tố về tinh thần, họ không có niềm tin để chiến đấu và chiến thắng. Cho nên một khi họ biết chiến thắng chính mình thì cái khoảng cách 2 bàn không phải không thể vượt qua.

M.U có cú lội ngược dòng tuyệt vời. Ảnh: Internet.

Và người thắng được bản thân mình đầu tiên phải kể đến HLV David Moyes khi ông đã mạnh dạn bố trí một đội hình giàu sức tấn công chứ không lấy an toàn là chính như những trận vừa qua. Dù rằng tình thế trận này rất khác nhưng sự thay đổi của David Moyes rõ ràng đã tạo nên dấu ấn tích cực. Có Giggs, Man United có kinh nghiệm của một chiến binh dày dạn để phân phối bóng và điều tiết trận đấu. Có Welbeck, Quỷ đỏ có nguồn năng lượng tràn đầy ở phía trên để làm vệ tinh quấy phá và thu hút đối phương tạo khoảng trống cho đồng đội. Có Valencia, đội chủ nhà sẽ có một chiếc máy cần cù và năng nổ bên hành lang với tốc độ cao của mình có thể tạo sự bất ngờ nhất định. Đó đều là những con người không được David Moyes sử dụng trong thời gian qua và đêm qua họ đã góp phần tạo nên một đêm đáng nhớ cho những ai yêu mến Man United.

Trong cuộc lội ngược dòng mà sẽ được báo giới ca ngợi trong những ngày tới đây, cái tên sáng nhất đương nhiên là tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie. Sau những thị phi xoay quanh tương lai của mình và trút bỏ hình bóng mờ nhạt trong trận thua tan nát trước Liverpool, người Hà Lan bay đã trở lại, mạnh mẽ, lạnh lùng và sắc bén như những ngày anh vừa đặt chân đến đây – Nhà hát của những giấc mơ. Với hattrick vào lưới Olympiacos, không chỉ Persie đã giúp CLB tạm thời vượt qua làn sóng chỉ trích từ dư luận mà bản thân anh cũng cho thấy anh vẫn còn nhiệt huyết, tình yêu và khát khao chinh phục cùng với Man United.

Vẫn là câu nói muôn thuở rằng khi ta thay đổi thì thế giới sẽ thay đổi, và khi những David Moyes, Robin van Persie thay đổi, cùng hướng về mục tiêu và ước mơ chung của đội bóng đã giúp cho Man United có sức sống mới, bộ mặt mới. Quỷ đỏ đã không chết ngay tại Nhà hát của những giấc mơ, và những ai yêu mến nửa đỏ thành Manchester đã không rơi vào tận cùng của tuyệt vọng cùng với đội bóng. Một trận thắng chưa là tất cả, còn đó bộn bề những lo âu trong một mùa giải bê bát, nhưng trận thắng ấy sẽ tiếp thêm niềm tin cho David Moyes, cho Giggs, cho Persie và cho những ai luôn đứng về phía Man United. Ít ra David Moyes cũng cho người ta thấy mình không phải là chuyên gia thất bại, Persie cũng chứng minh được rằng thời gian sa sút vừa qua của anh chỉ là nhất thời mà thôi. Còn sống là còn hy vọng, là còn ước mơ. Khi những con người cùng hướng về một khát khao chung, một quyết tâm chung thì những giấc mơ không bao giờ tắt tại Old Tafford.

(Bạn đọc Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục