Vẫn chưa phải thời điểm dành cho lứa U19

21:59 Thứ sáu 23/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - V-League 2015 đang chứng kiến sự lột xác ngoạn mục từ các đội bóng khi rất nhiều cầu thủ trẻ của lứa U19 tài năng được đôn lên cho sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Có thể thấy được sự hiếu kỳ, sự hy vọng và từng dòng người nối nhau vào sân để chứng kiến các cầu thủ HAGL thi đấu cũng đủ tin rằng lứa U19 đang mang trên mình những niềm tin của người hâm mộ. Thế nhưng, không phải cầu thủ U19 nào cũng được như thế.

Lứa cầu thủ U19 của HAGL vẫn chưa đủ độ chín cho V-League 2015. Ảnh internet

Xét về thời điểm và cách để đưa các cầu thủ U19 lên thi đấu V-League là những quyết định táo bạo nhưng rất cần thiết từ những người còn quan tâm đến vận mệnh của bóng đá nước nhà. Điều đó thực sự đáng để ghi công nhưng bất kỳ vấn đề nào cũng có hai mặt cả và việc các cầu thủ U19 hay bây giờ đang bước sang tuổi 20 cũng nằm trong hai mặt ấy. Về mặt tốt, đó là việc các khán đài bắt đầu đầy ắp khán giả, chen nhau mua từng chiếc vé vào sân.

Rồi đâu đó là những câu chuyện xung quanh lứa U19 ngày nào từ mọi ngóc ngách của những nẻo đường. Người hâm mộ đang quan tâm rất nhiều đến các cầu thủ trẻ, điều mà thế hệ vàng ngày trước của Huỳnh Đức, Hồng Sơn hay Công Minh mới đó được. Người hâm mộ không những nói về Công Phượng cùng các đồng đội ở HAGL mà còn những tuyển thủ khác của U19 Việt Nam như Tuấn Tài hay Lâm Ti Phông. Mỗi cầu thủ đều có được sự quan tâm rất đáng trân trọng từ trái tim và sự tò mò của những người hâm mộ.

Thế nhưng, mặt trái của vấn đề cũng bắt đầu từ chính các cầu thủ trẻ ấy. HAGL bắt đầu ngợp với những diễn biến của V-League mà nơi đây vẫn chưa là thời điểm để các cầu thủ trẻ tung hoành và thể hiện trọn vẹn như những gì mà toàn đội U19 có được trước đó. Khó khăn chồng chất, bị các đội bóng khác làm mọi cách để đánh bại và đối mặt với sự nản chí nếu thua quá nhiều. Điều được nhất và lớn nhất trong câu chuyện ấy là chất lượng trận đấu được nâng lên rõ rệt, các đàn anh của các đội bóng khi đối đầu với HAGL cũng quyết tâm hơn, cố gắng hơn để đừng thua kém đàn em.

Những cầu thủ trẻ của các CLB khác thì sao? Mỗi cầu thủ mỗi số phận và dường như các CLB ấy đều đang nhìn lứa HAGL để có thể đưa ra quyết định sử dụng triệt để hay cầm chừng những cá nhân rất tốt nhưng còn rất trẻ của lò đào tạo CLB. Hãy nhìn Xuân Hưng của Thanh Hóa sẽ rõ, cầu thủ trẻ này chơi trung vệ không đến nỗi tồi nhưng trong môi trường V-League, không đơn giản chơi hay, chơi tốt là được mà ở đó còn có sự già dặn về kinh nghiệm nữa.

Một chút với Hà Nội T&T, thủ môn Minh Long đang dự bị và sẽ dự bị vì chưa thể vượt qua được cái bóng của đàn anh và chắc chắn BHL Hà Nội T&T cũng chưa dám thử sức với thủ môn trẻ này. May mắn hơn đồng đội của mình, Duy Mạnh lại có được sự tin tưởng hơn nhưng những hạn chế của một cầu thủ trẻ vẫn là điều cần được cải thiện hơn nữa. Ngoài ra, có thể nhắc đến những cái tên như Tuấn Tài của SLNA, Văn Long của SHB Đà Nẵng… các cầu thủ của lứa U19 ấy vẫn chưa được ra sân để góp sức cùng đội bóng.

Qua đó, một lần nữa để thấy rằng, HAGL vẫn là lá cờ đầu trong việc sử dụng các cầu thủ trẻ và cũng sẵn sàng chỉ cho các đội bóng khác thấy được những ưu nhược điểm của các cầu thủ này để bóng đá Việt Nam mạnh dạn hơn trong việc trồng người và dùng người. Các đội bóng ở V-League tuy sử dụng dè dặt nhưng việc đặt nền móng từ bây giờ sẽ giúp các cầu thủ trẻ ấy sẽ là quả ngọt trong tương lai gần của bóng đá Việt Nam. Đó là chuyện ở một vài mùa giải tới, còn bây giờ vẫn chưa phải là lúc để U19 ngày ấy có được những phút giây tỏa sáng.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục