Van Bakel sử dụng tên tiếng Việt nào sau khi nhập tịch?

12:09 Thứ tư 28/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trung vệ người Hà Lan của CLB Thanh Hóa Danny van Bakel đã chọn cho mình cái tên là Nguyễn Hữu Long sau khi nhập tịch Việt Nam.

Mới đây, trung vệ Hà Lan Danny van Bakel đã quyết định nộp đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam sau 5 năm chơi bóng tại V-League. Hiện nay, Van Bakel đang ở Hà Lan để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi lên đường về Việt Nam vào đầu tháng 11. Sau khi có mặt ở Việt Nam, trung vệ này sẽ chính thức nộp hồ sơ xin nhập tịch.

Gia đình Van Bakel tại quê nhà Hà Lan. Ảnh: Internet.

Giải thích về cái tên tiếng Việt của mình, trung vệ người Hà Lan của CLB Thanh Hóa cho biết Hữu Long là cái tên thể hiện sự mạnh mẽ, đồng thời lấy họ Nguyễn của vợ để làm họ của mình. Vợ Van Bakel là DJ Myno có tên là Nguyễn Thị Ngọc My. Bên cạnh đó hai vợ chồng cũng chọn cho con trai một cái tên tiếng Việt là Nguyễn David Hữu Lâm.

Van Bakel có 5 năm chơi bóng ở Việt Nam nên trình độ tiếng Việt của anh cũng khá sành sỏi. Ngoài ra, việc có một cô vợ người bản địa cũng sẽ khiến cho quá trình nhập tịch của trung vệ này diễn ra khá thuận lợi.

Được biết, bên cạnh mong muốn được mang quốc tịch Việt Nam, Van Bakel còn mong muốn được cống hiến cho ĐTQG của quê hương mới. Anh nói:

"Tôi đã sống và làm việc ở Việt Nam được 5 năm, đồng thời tôi có vợ Việt Nam, vì thế tôi cảm thấy đây giống như là quê hương thứ hai của mình. Tôi yêu đất nước này và mong muốn được khoác áo cho ĐTQG Việt Nam. Tôi biết cầu thủ nhập tịch như tôi không dễ được VFF chấp nhận. Nhưng tôi vẫn hy vọng có ngày ước mơ của tôi sẽ thành hiện thực."

Phía lãnh đạo CLB Thanh Hóa rất ủng hộ ý định nhập tịch này của Van Bakel bởi như vậy Thanh Hóa sẽ có thể có thể có ba "tây" thi đấu trên sân ở mùa giải mới.

Thanh Lê | 11:48 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục