Valladolid toàn thắng sau 2 lượt trận: Chút lãng mạn còn lại

17:48 Thứ tư 29/08/2012

Đánh bại Levante 2-0, Valladolid là một trong ba đội vẫn giữ được thành tích toàn thắng trong mùa giải mới, cùng với Barca và Vallecano.

Sau 2 vòng đấu, vị trí dẫn đầu thuộc về Barcelona, như một thói quen thường thấy ở La Liga. Nhưng hãy nhìn xuống dưới BXH một chút. Kẻ theo sát Barca chẳng phải Real Madrid, cũng không phải Valencia. Bởi Real lúc này đang ngoi ngóp ở vị trí thứ 14, còn Valencia thì khá hơn một chút, thứ 13. Còn đứng ngay sau Barca lại là… Valladolid, tân binh La Liga và mới chỉ giành quyền thăng hạng sau loạt trận play-off mùa trước.


Đánh bại Levante 2-0, Valladolid là một trong ba đội vẫn giữ được thành tích toàn thắng trong mùa giải mới, cùng với Barca và Vallecano. Thậm chí, Valladolid còn làm được điều mà cỗ máy hủy diệt Barca cũng phải bó tay, khi là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào sau 2 vòng. Một thành tích đáng tự hào khác, trận gặp Levante mới đây, 84,8% số đường chuyền của Valladolid tới đúng địa chỉ, con số nhiều thứ hai ở La Liga, chỉ kém mỗi Barca (89,4% ở trận gặp Real Sociedad).

Nên nhớ, Valladolid là CLB có giá trị đội hình rẻ mạt nhất La Liga, với chỉ 26,5 triệu euro, bằng 1/25 lần so với Barca. Nhưng Valladolid lại đang sánh ngang Barca trên BXH. Chưa hết, với 3 bàn thắng, Valladolid thậm chí còn ghi nhiều hơn cả người khổng lồ Real 1 bàn. Chỉ riêng một mình tiền vệ Victor Perez, cũng có số lần lập công bằng cả đội Real làm được, 2 bàn. Cần biết Perez chỉ có giá 1,5 triệu euro, bằng 1/66,7 lần so với siêu sao C.Ronaldo. Tóm lại, tất cả các thống kê kể trên đã nói lên những ấn tượng mạnh mẽ mà Valladolid tạo ra trong mùa giải mới. Thế mới nói, trong bức tranh cũ kỹ của La Liga vài năm trở lại đây thì Valladolid là chút lãng mạn cuối cùng còn lại.

Tuy nhiên, HLV Djukic cũng rất thực tế: “Với kinh nghiệm của mình, tôi biết rằng có rất nhiều đội bóng khởi đầu tốt. Nhưng điều quan trọng là kết quả cuối cùng như thế nào? Chúng tôi phải xác định rõ mục tiêu là trụ hạng chứ không phải Champions League”. Phải, Djukic cần tỉnh táo. Lịch sử chỉ ra rằng những hiện tượng như Valladolid không tồn tại được lâu. Nhưng đó là chuyện tương lai. Trước mắt thì cứ tận hưởng niềm vui đi đã.
Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục