Valencia và Malaga giành quyền vào tứ kết

09:44 Thứ tư 09/01/2013

Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận lượt về vòng 5 cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra đêm qua. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Osasuna giúp Valencia giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 4-1 trong khi Malaga thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 là Eibar với tỉ số đậm 4-1.

Với việc đang ngụp lặn ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng La Liga, lẽ đương nhiên Osasuna đang phải dồn sức cho cuộc chiến trụ hạng và không đặt mục tiêu cao ở Copa del Rey. Tuy nhiên ở lượt đi, Valencia đã giành được chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách và có thể coi trận lượt về chỉ mang tính thủ tục.

Được chơi trên sân nhà Mestalla và xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất, Valencia không khó để chiếm lĩnh thế trận và dồn ép Osasuna về phần sân nhà. Thế nhưng do đội khách chủ trương chơi phòng ngự ngay từ đầu, nên dù cho cầm được nhiều bóng hơn, Valencia vẫn tạo được không nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Valencia (áo trắng) giành vé vào tứ kết

Trong thế trận bế tắc, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số từ tình huống tỏa sáng của Tino Costa. Phút 34, Valencia được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách phải đến 35 mét, tiền vệ người Bồ Đào Nha tugn cú đá căng như kẻ chỉ. Bóng đi thẳng vào góc xa khung thành Osasuna khiến thủ thành Andres Fernandes chỉ còn biết đứng nhìn. Chắc chắn, đây sẽ là một trong những bàn thắng đẹp của bóng đá Tây Ban Nha mùa giải năm nay.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Osasuna đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tận dụng sở hở của hàng thủ đội chủ nhà, Punal chọc khe rất đẹp để Lloorrente băng xuống và cú dứt điểm của tiền đạo đội khách là quá khó đối với thủ thành Guaita.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Valencia. Dẫu vậy, việc dẫn 3-1 tính cả ở lượt đi khiến họ không thật sự mặn mà trong những tình huống lên bóng. Phía Osasuna, các cầu thủ khách cũng thừa hiểu họ không có cửa lật ngược tình thế và trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Banega chọc khe thông minh để Soldado băng xuống kết thúc gọn gàng mang về chiến thắng 2-1 cho Valencia.

Ở trận lượt đi diễn ra cách đây một tuần, Malaga đã gây thất vọng khi để Eibar, một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 cầm hòa 1-1 và trong trận lượt về diễn ra tại La Rosadela rạng sáng nay, đội khách tiếp tục gây nên bất ngờ khi có được bàn thắng vào lưới thủ thành Caballero ngay ở phút 12 của trận đấu.

Tình thế buộc Malaga phải dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Song các học trò HLV Pellergrini gặp phải một hàng phòng ngự được tổ chước hết sức chặt chẽ của đội khách. Dẫu vậy, sự chênh lệch về đẳng cấp, kinh nghiệm cuối cùng cũng đã giúp Malaga lật ngược tình thế. Phút 74, Buonanotte ghi bàn gỡ hòa cho Malaga và chỉ 2 phút sau, Fernandez đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Malaga cũng đã góp mặt vào vòng 8 đội mạnh nhất Copa del Rey

Phút 83, tỉ số đã là 3-1 cho Malaga với pha lập công của Portillo và mọi chuyện chấm dứt đối với Eibar khi hậu vệ của họ là Roldan nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 86 của trận đấu. Chơi hơn người và với tinh thần thoải mái, Malaga tiếp tục có được bàn thắng thứ 4 với cú đúp của Buonanotte ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Với kết quả này cả Valencia và Malaga đã giành quyền đi tiếp. Vòng tứ kết Copa del Rey năm nay hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi Valencia nhiều khả năng sẽ chạm trán Real Madrid, đội sẽ có trận lượt về với Celta Vigo vào rạng sáng ngày mai trong khi Malaga cũng gần như chắc chắn sẽ đụng độ Barcelona. Nhánh bên kia, kịch bản sẽ là Atletico Madrid gặp Betis và Levante đối đầu với Sevilla.

Kết quả cụ thể (Trong ngoặc là kết quả chung cuộc)

Valencia 2-1 Osasuna (4-1)

Malaga 4-1 Eibar (5-2)

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục