Valencia sa sút: “Bầy dơi” vô định

20:48 Thứ tư 23/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại 0-1 trước Espanyol là giọt nước tràn ly phơi bày sự thật rằng phong độ của Valencia đang rất phập phù trong thời gian qua. Kể từ khi đổi đời dưới ông chủ mới, oái oăm thay Los Che lại thi đấu chùng xuống và tệ hại một cách khó hiểu.

Trận thua Espanyol cho thấy Valencia đang ngập trong khủng hoảng. Ảnh: Internet.

Rất nhiều người yêu mến Valencia đã mơ về một Los Che tái hiện thời hoàng kim sau khi được tỉ phú Peter Lim chống lưng về tài chính. Việc họ quay lại đấu trường Champions Leauge cùng nhiều tín hiệu tích cực trong chuyển nhượng những tưởng sẽ giúp “Bầy dơi” lột xác nhưng hiện tại mọi thứ đang rất u ám.

Thất bại trước Espanyol mới chỉ là trận thua đầu tiên của Valencia tại La Liga mùa này, họ cũng mới chỉ để thủng lưới 2 bàn tại giải VĐQG nhưng đó chỉ là phần nổi. Los Che mới chỉ thắng đúng 1 trận hết sức nhọc nhằn còn lại hòa tới 3 trận hết sức thất vọng.

Tại Champions League, dù được thi đấu trên sân nhà Mestalla ở trận đầu tiên nhưng “Bầy dơi” cũng phải hứng chịu thất bại bẽ mặt 2-3 trước Zenit đang hết sức rối ren. Thầy trò Nuno Santo đang dần đánh mất phong độ thăng hoa mùa trước và làm người hâm mộ hết sức thất vọng.

Vấn đề chính của Los Che nằm ở hàng công, khi bản hợp đồng đắt giá Alvaro Negredo thi đấu cực kỳ thất vọng và chẳng để lại dấu ấn nào. Chân sút trẻ Pablo Alcacer cũng đang chững lại sau một mùa giải thăng hoa vào năm ngoái. Nuno Santo gần như không truyền được lửa thi đấu vào các học trò và Valencia rất bế tắc trong các ý tưởng tấn công.

Mặc dù Valencia thi đấu với sơ đồ nghiêng về tấn công là 4-3-3 nhưng họ chẳng tạo được mấy tình huống nguy hiểm. Điển hình trong trận đấu với Espanyol, chỉ có 4 cú sút đi trúng đích được thực hiện từ 6 cầu thủ tiền vệ và tiền đạo đội khách. Không lạ khi từ đầu mùa, Valencia mới chỉ có 2 bàn thắng/ 5 trận đã đấu.

Hàng công bết bát chính là lý do chính cho sự sa sút của Valencia. Ảnh: Internet.

Điều càng nhạt nhòa hơn chính là việc Valencia chỉ đụng 5 đối thủ làng nhàng. Từ Vallecano, Deportivo, Gijon, Betis hay Espanyol không phải là các đội bóng có “số má” tại La Liga. Đáng ra, “bầy dơi” phải tranh thủ chuỗi trận đấu dễ dàng này để tích điểm chạy đua phục vụ tham vọng thì họ lại thi đấu bê bết.

Thời gian tới, mọi thứ càng chông gai hơn nhiều với Valencia khi đụng phải các đối thủ sừng sỏ. Đặc biệt, họ còn phải căng sức tại Champions League để tìm đường vào vòng Knout-uot. Nếu không sớm thay đổi và chia sức hợp lý không loại trừ khả năng đội chủ sân Mestalla sẽ mất cả chì lẫn chài. Và như thế, hy vọng về việc “bầy dơi” sẽ tái hiện lại thời hoàng kim cách đây một thập kỉ chỉ là giấc mơ xa vời mà thôi.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục