Valencia (1-2) PSG: Les Parisiens đặt một chân vào tứ kết

07:49 Thứ tư 13/02/2013

Với các pha lập công của Lavezzi và Javier Pastore, PSG đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Mestalla của Valencia trong trận lượt đi vòng knock out Champions League diễn ra rạng sáng nay, qua đó đặt một chân vào vòng tứ kết dù cho cả 2 vẫn còn một trận lượt về.

Đây có thể coi là cặp đấu cân tài, cân sức bởi dù PSG đang sở hữu dàn cầu thủ rất đồng đều, nhưng xét về kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, Valencia lại có phần nhỉnh hơn. Thêm vào đó, họ đang thi đấu rất khởi sắc dưới thời HLV Valverde khi vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga và giới chuyên môn dự đoán Paris Saint Germain sẽ gặp khó, nhất là khi Valencia được thi đấu tại Mestalla.

PSG xuất sắc đánh bại Valencia ngay tại Mestalla

Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra như dự đoán. PSG đã nhập cuộc rất tự tin và họ có được bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 10 của trận đấu. Xuất phát từ tình huống phối hợp khá nhanh với Lucas Moura, Lavezzi dùng kỹ thuật đột phá qua 3 hậu vệ Valencia và tung cú dứt điểm chéo góc. Thủ thành Guaita dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể cứu thua được cho đội nhà.

Có bàn dẫn trước, PSG càng chơi càng hưng phần. Sự gắn kết giữa các tuyến của đội bóng thủ đô Paris là tốt hơn hẳn. Sau quãng thời gian làm quen với các đồng đội, Lucas Moura đã chứng tỏ được cái giá 45 triệu euro mà PSG bỏ ra không hề đắt. Tiền vệ trẻ người Brazil chính là trái tim trong lối chơi của đội khách với khả năng giữa bóng và điều tiết trận đấu một cách nhịp nhàng.

Chơi chặt chẽ, sắc nét và nhuần nhuyễn hơn, không có gì bất ngờ khi PSG nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 khi hiệp một chỉ còn chừng vài phút. Vẫn là Lucas với pha độc diễn bên hành lang cánh trái và thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Pastore dứt điểm tung lưới Valencia lần thứ 2.

Tình thế buộc Valencia phải dồn lên tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên cũng như trong 45 phút đầu tiên, các pha phối hợp của đội chủ nhà tỏ ra nôn nóng, chuệch choạc và thiếu đi sự sắc sảo cần thiết. Soldado mất hút trên hàng công, cả Feghouli lẫn Jonas đều bị kèm quá chặt khiến Valencia không thể triển khai được lối chơi tấn công như thường lệ. Thậm chí, nếu Lavezzi hay Pastore tận dụng cơ hội tốt hơn, Valencia chắc chắn đã phải nhận thêm bàn thua

Thời gian càng trôi về cuối, Valencia vẫn miệt mài tấn công. Tuy nhiên với khoảng cách 2 bàn, rất khó để HLV Valverde và các học trò của thể san lấp. Dẫu vậy, những cố gắng của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Adil Rami ở phút cuối cùng. Pha đá phạt của Jonas bên cánh phải được trung vệ người Pháp cụ thể hóa bằng cú dứt điểm cận thành.

Chiếc thẻ đỏ hết sức vô duyên của Ibrahimovic

Trên hàng công PSG ở trận đấu này, cả Lucas Moura, Pastore và Lavezzi đều đã tỏa sáng. Nhưng cái tên được kỳ vọng nhất lại mang mang đến cho người hâm mộ đội bóng Paris nỗi thất vọng lớn, đó chính là Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đã chời mờ nhạt và gần như không để lại dấu ấn nào đáng kể. Thậm chí khi trận đấu bước sang phút bù giờ thử 2, anh còn phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi cực kỳ vô duyên đối với một cầu thủ Valencia và sẽ phải vắng mặt ở trận lượt về.

Song với chiến thắng 2-1 ngay trên sân đối phương, PSG đang tạo cho mình lợi thế quá lớn trước trận lượt về tại Paris sau đây hơn 3 tuần nữa.

Video tổng hợp trận đấu:


Đội hình thi đấu:

Valencia: Guaita, Joai Pereira, Rami, Ricardo Costa, Guardado, Parejo, Tino Costa, Banega )Canales 46’), Feghouli (Viera 84’), Jonas (Valdez 46’), Soldado.

PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Sakho, Maxwell, Verratti, Matuidi, Pastore (Armand 88’), Lucas (Chantôme 54’), Lavezzi (Menez 76’), Ibrahimovic.

Bàn thắng:

Valencia: Adil Rami 90’

PSG: Lavezzi 10’ Pastore 43’

Thẻ đỏ: Ibrahimovic 90+2’
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục