Valdes không ký hợp đồng mới với Barca: Tình còn nồng, nhưng…

21:00 Thứ năm 17/01/2013

Mới đây, thủ thành số 1 của Barca trong suốt những năm qua - Victor Valdes - đã bộc lộ ý định không muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Camp Nou.

Valdes đã gắn bó với Barca từ năm lên 10 và đã có 11 mùa được thi đấu ở đội 1. Vào tháng 6/2014 tới, hợp đồng giữa anh và Barca sẽ chấm dứt. Thế nhưng, Valdes đã không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng nữa.

Vì đâu mà Valdes không muốn tiếp tục gắn bó lâu dài với sân Camp Nou? Danh hiệu ư? Điên rồ! Anh đã cùng Barca giành 5 chức vô địch Liga, 3 danh hiệu Champions League, 5 lần giành danh hiệu Zamora và vô vàn những danh hiệu cao quý khác rồi cơ mà. Tiền bạc ư? Sai nốt. Môi trường Barca đã dạy cho các cầu thủ của mình, tất nhiên có cả Valdes, không chỉ cách chơi bóng mà còn dạy cách sống, cách làm người. Do đó, thật khó có chuyện Valdes tỏ thái độ õm ờ này nọ, đặc biệt với nơi đã cưu mang mình và đưa anh đến những thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp.

Victor Valdes. Ảnh: Internet.

Thế thì, vấn đề ở đây có thể nằm ở Valdes. Phải chăng, ở cái tuổi 30 ấy, Valdes muốn tìm một bến đỗ mới, một chân trời mới để khám phá hết những điều thú vị của thế giới bóng đá khi mà anh đã quá no nê danh hiệu? Xem chừng, đó là nguyên nhân chính dẫn đến ý định trên của Valdes.

Phàm, đã lỡ yêu một thứ gì đó thì ắt hẳn con người ta sẽ theo đuổi đến cùng, điên dại vì nó và sẵn sàng hy sinh vì nó. Valdes yêu Barca, tất nhiên rồi. Nhưng trên đời này, không có thứ gì là vĩnh cửu, kể cả tình yêu.

Tài năng của Valdes thì không cần phải bàn cãi gì thêm. Thế nhưng, anh lại “sinh bất phùng thời” trong cái giai đoạn mà bóng đá Tây Ban Nha có quá nhiều thủ môn xuất chúng. Anh chưa hẳn đã kém Casillas, thực tế có những phẩm chất mà anh vượt trội so với “Thánh Iker”, nhưng anh vẫn chỉ là “kép phụ”. Nếu được sinh ra ở Anh chẳng hạn, thì ắt hẳn Valdes đã là “người gác đền” số 1 rồi. 5 danh hiệu Zamora cho đến thời điểm này của sự nghiệp là quá đủ để nói lên tài năng của anh.

Nhiều đội bóng lớn đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Valdes. Những kỷ niệm ngọt ngào ở Barca sẽ mãi vĩnh hằng trong trái tim anh cho đến hết cuộc đời này. Nhưng anh cần phải ra đi, đến một miền đất mới để khám phá những năng lực, khát khao chơi bóng ở buổi hoàng hôn của sự nghiệp.

Và còn bởi cuộc đời là dằng dặc những chuyến đi…

(Bạn đọc: Hân Tố Tố)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục