Vai trò mới của Suarez tại Barca

15:57 Thứ sáu 20/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè vừa qua, Suarez chuyển đến khoác áo CLB Barca với mức giá kỷ lục, 75 triệu bảng. Mức giá này với một CLB như Barca là quá khủng khiếp bởi đội bóng này không có thói quen tiêu quá nhiều tiền cho một bản hợp đồng mới như kình địch Real. Sự kỳ vọng vào một Suarez đang bùng nổ ở Liverpool cũng cao như mức giá chuyển nhượng vậy.

Trở lại sau những lùm xùm không hay, Suarez đã được ra sân trong 19 trận đấu trong màu áo của Barca và dần dần hợp với bộ đôi Neymar và Messi để tạo thành bộ ba tấn công thượng thặng M-S-N, đối chọi với bộ tam tấu ở Real B-B-C. Khác với hai người đồng đội mới, Suarez tỏ ra lép vế hơn rất nhiều trên mặt trận tấn công và phải thường xuyên chuyển sang chơi ở một vị trí tương đối xa lạ với chính cầu thủ này.

Có một Suarez rất khác ở Barca. Ảnh: Internet

Ai cũng biết, ở Barca, vị trí trung phong khó khi nào thoát khỏi Messi và Messi cũng chính là linh hồn của đội bóng này bởi chỉ cần Messi gặp vấn đề, Barca có dấu hiệu chuệch choạc và gặp quá nhiều trục trặc trong quá trình vận hành. Nói cách khác, Messi như chính hơi thở của Barca vậy. Cầu thủ được đánh giá là người có thể kế thừa vị trí của Messi ở Barca cũng chính là người đang song hành cùng cầu thủ người Argentina trên hàng công, Neymar.

Thế nhưng, hiểu rõ vai trò và vị trí của mình, Neymar chịu nhún nhường người đàn anh để được thi đấu tốt hơn, thường xuyên hơn và có cơ hội nhiều hơn. Đó là giải pháp quá thông minh với một cầu thủ trẻ như Neymar. Với Suarez, khi chuyển đến Barca, bản thân cầu thủ này cũng hiểu quá rõ điều đó nhưng phải đến những trận đấu gần đây, Suarez mới có thể làm được những điều như Neymar, nhún nhường Messi và chấp nhận chơi ở vị trí không phải của Suarez.

Trong 19 trận đấu đã ra sân, Suarez ghi được bao nhiêu bàn thắng? Chỉ vỏn vẹn 4 bàn và đó không phải là thành tích của một Suarez khao khát ghi bàn đến mãnh liệt như thời còn khoác áo Liverpool. Cũng trong 19 trận đấu ấy, Suarez thi đấu thế nào? Xét về vai trò của một trung phong, rõ ràng Suarez sa sút đến thảm hại nhưng trên phương diện mới, Suarez lại thành công. Với 9 đường chuyển thành bàn, Suarez tham gia rất tốt trong việc cung cấp bóng cho các đồng đội lập công, một điều có cảm giác hơi bất công với Suarez.

Tại Barca, đó có lẽ là con đường tốt nhất dành cho Suarez nếu muốn hợp cùng Messi và Neymar trở thành bộ ba sát thủ kinh hoàng với các mành lưới của đối phương. Nếu không, giải pháp là dự bị hoặc chờ đợi một trong hai vị trí còn lại chấn thương thì may ra, Suarez mới có cơ hội được thi đấu và tỏa sáng. May mắn cho Suarez khi cầu thủ này chọn giải pháp an toàn và cách mà Suarez thi đấu đã cho các CĐV thấy được một Suarez rất khác so với thời còn ở Liverpool.

Đời thay đổi khi ta thay đổi. Có lẽ, Suarez đã thấm nhuần được điều đó và Suarez đang dần trưởng thành hơn. Không thấy một Suarez bốc đồng, háo thắng và thường gây nhiều scandal trên sân cỏ mà ở đó là một Suarez có phần điềm tĩnh và khiêm nhường đến lạ. Có lẽ, Barca đã quá thông minh trong việc cài các điều khoản trong hợp đồng để trói cầu thủ này và cũng vì điều đó đã giúp Suarez phát hiện một con người mới trong anh.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục