Và Van Gaal lại cười

22:47 Chủ nhật 24/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một nụ cười ngạo nghễ và đầy thách thức. Nụ cười ấy “ném” về phía khán đài nơi có các CĐV và các quan chức Man United đang hạnh phúc vì chiếc vé vào đến chung kết FA Cup. Đã lâu lắm rồi, Man United mới lại đi đến trận chung kết FA Cup và người Man United cũng không muốn nhắc đến khoảng thời gian là bao nhiêu năm nữa.

Manchester United vào chung kết cup FA sau chiến thắng kịch tính trước Everton. Ảnh: Internet.

Khi trận đấu bán kết chuẩn bị diễn ra, hầu hết đều cho rằng Man United sẽ chơi rình rập và lại bắt đầu những điệu nhạc ru ngủ để tìm cơ hội đánh úp Everton. Nhưng không. HLV Van Gaal cho cả sân Wembley việt vị trong cách suy nghĩ và cách mà Man United triển khai thế trận. Sơ đồ chiến thuật mà HLV Van Gaal sử dụng trong trận đấu này cũng không cố định.

Đó là sự luân phiên giữa 4-1-4-1 và 4-2-3-1. Cái tên không cố định chính là người ghi bàn mở tỷ số của trận đấu, Marouane Fellaini. Khi tấn công, Fellaini dâng cao trong sơ đồ 4 tiền vệ, còn khi phòng ngự, Fellaini lùi về hỗ trợ cho Michael Carrick. Chính sự cơ động này của Fellaini đã khiến hàng tiền vệ của Everton bị rối.

Sự rối rắm của Everton đã xảy ra từ thầy đến trò. Khi nhận thấy bộ đôi Anthony Martial và Marcus Rashford liên tục dùng tốc độ bứt phá làm khổ hàng phòng ngự Everton, HLV Roberto Martinez đã thay đổi. Nhưng tất cả vẫn không kịp khi mà Man United đang cho thấy họ chơi bóng đầy hứng khởi và không ru ngủ. Rõ ràng, sân khấu lớn như Wembley không một ai muốn làm nó hoen ố. HLV Van Gaal cũng vậy.

Ông thầy người Hà Lan đã biến Wembley thành show diễn của riêng ông và các học trò. Một trận đấu có nhu có cương nhưng trên hết là một tinh thần rất khác, một tinh thần của Sir Alex Ferguson trong hình hài của Van Gaal. Không ai nghĩ rằng, Man United lại có thể chơi bóng đầy hứng khởi, đa dạng và trình diễn một thứ bóng đá đầy màu sắc đến thế.

Trên khán đài danh dự, các quan chức, đặc biệt là Sir Alex Ferguson đã cười rất mãn nguyện. Vì những người yêu Man United ấy đều biết rằng, trong cơn khốn khó và áp lực bủa vây, HLV Van Gaal vẫn biết cách làm các CĐV hài lòng. Dẫu rằng, những trận đấu hứng khởi ấy đều rất muộn màng và hiếm hoi nhưng có còn hơn không.

HLV Louis van Gaal cười tươi sau chiến thắng. Ảnh: Internet.

Trận đấu bán kết FA Cup này, Man United còn tái hiện một hình ảnh mà lâu lắm rồi những người yêu màu đỏ mới được chứng kiến trở lại. Đó là Fergie Time. Khi mà các khán đài Wembley đã chuẩn bị tinh thần cho hiệp phụ thì Martial bừng sáng ở những phút cuối cùng của trận đấu và mang chiến thắng về cho Man United.

Đúng là, HLV Van Gaal đã luôn có những may mắn nhất định trong hành trình làm người lái tàu ở Old Trafford. HLV Van Gaal đã không ít lần cười, nụ cười của một kẻ ngạo mạn, tự tin. Đôi lần là cười gượng và chống chế. Còn hôm nay, HLV Van Gaal lại cười, nụ cười của một kẻ chiến thắng. Và FA Cup chỉ còn cách HLV Van Gaal cùng các học trò một trận đấu nữa thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:22 24/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục