Và các Madridista bắt đầu nhớ Xabi Alonso

16:40 Thứ hai 15/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhà ĐKVĐ Champions League đã khởi đầu mùa bóng không thể tồi tệ hơn, 2 thất bại liên tiếp sau 3 trận đã đấu. Họ chỉ mới thắng được đội bóng mới lên hạng Cordoba một cách chật vật. Một trong các lý do gây ra thảm cảnh như vậy bắt nguồn từ việc bán đi Xabi Alonso.

Vào những cuối cùng của TTCN chuyển nhượng mùa hè, một quyết định chóng vánh nhưng gây sốc đã xảy ra ở Bernabeu. Cựu thần Xabi Alonso rời khỏi Dải ngân hà để gia nhập Bayern Munich trong sự hồ nghi lẫn nuối tiếc của các Madridista. Nhiều người tin rằng Real sẽ vẫn sống tốt khi đã có Toni Kroos, nhà ĐKVĐ thế giới tới để lấp đầy khoảng trống nhưng họ đã lầm.

Xabi Alonso quá quan trọng đối với Real. Ảnh: Internet

Hai trận liên tiếp tại Bundesliga, Xabi Alonso được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu còn 3 trận đấu đã qua Toni Kroos vẫn chưa làm được gì. Không thể nói tiền vệ người Đức là tội đồ thế nhưng việc tuyến giữa hoạt động không trơn tru và không hỗ trợ phòng ngự tốt thì Kroos phải nhận trách nhiệm về mình.

Thực ra vị trí tiền vệ trung tâm của Real Madrid khi Kroos đến đã rất thừa mứa với những Modric, Khedira, Casemiro, Irramendi. Irramendi còn trẻ và là người Tây Ban Nha nên xứng đáng được tạo cơ hội. Thế nhưng có lẽ BLĐ Real tin rằng sự ăn ý giữa Khedira và Kroos do cả 2 là người Đức sẽ có lợi hơn là tin vào một ông già 33 tuổi.

Pep Guardiola từng 4 năm dẫn dắt Barcelona đối đầu Real Madrid, Pep hiểu rõ tầm quan trọng của Alonso là tối thượng như thế nào và Bayern Munich đã tiếp cận Xabi Alonso ngay khi có cơ hội mặc dù trước đó chưa có phong phanh thông tin gì về việc Hùm sẽ chiêu mộ cầu thủ này.

Mùa giải trước dù không còn duy trì thể lực sung mãn nhất nhưng Alonso vẫn là nhân tố chủ chốt đưa Real vào chung kết và hoàn thành giấc mộng Decima lịch sử. Thế nhưng với Real Madrid họ không quan tâm lắm đến các công thần mà chỉ quan tâm đến danh tiếng, độ chịu chơi và tiền bạc mà thôi. Di Maria và Xabi Alonso cũng đã ra đường bởi lí do như vậy.

Bây giờ thì mọi chuyện đã rồi, Xabi sẽ mãi không còn là người của Real Madrid nữa. Thế nhưng biết đâu ngay trong mùa giải này trong màu áo Hùm xám, anh lại trở về Bernabeu hoa lệ để làm tan giấc mơ hoa của Real. Nếu điều đó xảy ra, sẽ thật đau cho các Madridista những người luôn dành cho anh một tình yêu trang trọng nhất.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục